Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tương tác Góc nhìn Người Hà Nội và TPHCM phải bỏ ra gần 1 giờ mỗi ngày để vượt qua tắc đường

Người Hà Nội và TPHCM phải bỏ ra gần 1 giờ mỗi ngày để vượt qua tắc đường

Viết email In

Một khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Audience Project và Uber Việt Nam thực hiện cho thấy, trung bình mỗi ngày một người bỏ ra 58 phút ở Hà Nội và 51 phút ở Thành phố Hồ Chí Minh để vượt qua tắc đường. 

Khảo sát này được tiến hành trong tháng 7 và 8/2017 với 1.029 người tại Hà Nội và 1.009 người tại Thành phố Hồ Chí Minh ở độ tuổi từ 18-65.  


Tắc đường là tình trạng không hiếm gặp khi tham gia giao thông tại Hà Nội.
(Ảnh: PV/Vietnam+) 

Kết quả cho thấy, 65% cho rằng việc tốn quá nhiều thời gian do kẹt xe là rắc rối lớn nhất khi tham gia giao thông và 63% khẳng định việc tìm nơi đậu xe là rắc rối lớn thứ hai. Trong khi đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai con số này lần lượt là 62% và 57%. 

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, có tới 82% người trả lời khảo sát có ôtô riêng. Trong đó, 49% người đang cân nhắc việc từ bỏ chiếc xe vì nhiều vấn đề bất cập trong quá trình đi lại. Cũng tại Thủ đô, 52% không có ý định mua ôtô riêng trong thời gian sắp tới. Con số này tại Thành phố Hồ Chí Minh là 48% người cân nhắc việc từ bỏ ôtô; 47% không có ý định mua ôtô trong thời gian tới…


Biểu đồ một số kết quả đáng lưu ý từ khảo sát của Uber Việt Nam và đối tác. 

Dù khảo sát này có tính tham khảo, nhưng thực tế cho thấy tình trạng tắc đường của hai địa phương nói trên đã ở mức báo động từ lâu. Chỉ tính riêng Hà Nội, theo dự báo, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, tới năm 2020 sẽ có hơn 800.000 ôtô, hơn 6 triệu xe môtô, gắn máy. Còn, tới năm 2030 thì con số này là 7,7 triệu xe gắn máy, môtô và 2 triệu xe ôtô…

Những con số này cho thấy, nếu không đồng bộ triển khai các giải pháp về quy hoạch, giao thông thông minh dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại... để hạn chế áp lực lên hạ tầng giao thông, tình trạng tắc đường sẽ ngày càng tồi tệ trong thời gian tới./. 

Yên Thủy 
(Vietnam+)  

*Tiêu đề do Ashui.com đặt.  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo