Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến 5 bảo tàng không nên bỏ lỡ năm nay

5 bảo tàng không nên bỏ lỡ năm nay

Viết email In

Khách du lịch thường dành hàng giờ, thậm chí nhiều ngày, để khám phá các bảo tàng truyền thống đẳng cấp thế giới như Bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp), Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ) hay Bảo tàng Ermitazh (State Hermitage) ở Saint Petersburg (Nga). Năm nay, du khách yêu thích nghệ thuật sẽ có thể khám phá những bảo tàng độc đáo mới xuất hiện trên thế giới.

Royal Collections Gallery ở Madrid, Tây Ban Nha


(Ảnh: Patrimonio Nacional)

Thiết kế: Mansilla + Tuñón Arquitectos

Theo thông tin chia sẻ của The Guardian, dự án được mong chờ từ lâu này cuối cùng sẽ mở cửa sau vài tuần nữa. Bắt đầu xây dựng từ năm 1998, dự án trị giá 162 triệu euro đã bị trì hoãn do nhiều sự kiện bất ngờ xảy đến, như việc phát hiện ra một phần của Bức tường Hồi giáo lịch sử ở Madrid vào năm 1999 và 2000, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 hay đại dịch Covid-19.

Vào ngày 28/6 tới, du khách từ khắp nơi trên thế giới cuối cùng sẽ có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập ấn tượng của Patrimonio Nacional - Cơ quan Di sản Quốc gia Tây Ban Nha, với hàng trăm báu vật hoàng gia Tây Ban Nha cùng các tác phẩm nghệ thuật lâu đời của Goya, El Bosco, Tiziano, v.v.

Bảo tàng Grand Egyptian ở Cairo, Ai Cập


(Ảnh: Egypt Tours Portal)

Thiết kế: Heneghan Peng Architects

Bảo tàng Grand Egyptian nằm ở Cairo, gần Kim tự tháp Giza, dự kiến khai trương vào tháng 11 tới, sẽ trưng bày hơn 100.000 hiện vật cổ. Bảo tàng bắt đầu được xây dựng vào năm 2002 và dự kiến sẽ tiêu tốn 500 triệu đôla, nhưng trên thực tế, tổng chi phí đầu tư đã vượt qua mốc một tỷ đôla.

Theo Egypt Travel Blog, bảo tàng mới độc đáo này dự kiến sẽ đón gần 15.000 khách du lịch mỗi ngày. Du khách có thể được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chiêm ngưỡng bức tượng Ramses II khổng lồ 3.200 năm tuổi ở lối vào, ghé phòng trưng bày Tutankhamun và rạp chiếu phim 3D. Chính quyền địa phương hy vọng sẽ góp phần nâng cao sự quan tâm của du khách đến hình thức du lịch khảo cổ với bảo tàng mới đầy ấn tượng này.

Bảo tàng Robot & AI ở Seoul, Hàn Quốc


Mô hình 3D của bảo tàng Robot & AI ở Seoul. (Ảnh: Attractions Management)

Thiết kế: Melike Altinisik Architects

Trí tuệ nhân tạo đã phát triển và hiện diện ở khắp các quốc gia trên thế giới. Bảo tàng Robot & AI mới (RAIM) ở quận Chang-Dong, Seoul sẽ lưu trữ và trưng bày những triển lãm cung cấp thông tin đầy đủ và thú vị nhất về chủ đề này.

Bảo tàng dự kiến khai trương vào tháng 7. Không chỉ có thiết kế và kiến trúc độc đáo, những du khách đam mê công nghệ khi tới đây sẽ có quyền truy cập vào những trải nghiệm và thông tin độc quyền cũng như tương tác cùng robot hay các công nghệ thông minh khác.

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Warsaw, Ba Lan


(Ảnh: Artforum)

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở Warsaw là một trong những bảo tàng được mong đợi nhất năm nay. Vào năm 2006, Chính phủ Ba Lan đã tổ chức một cuộc thi thiết kế kiến trúc và xây dựng tòa nhà mới để trở thành nơi trưng bày nghệ thuật.

Christian Kerez, một kiến trúc sư người Thụy Sĩ, đã giành chiến thắng và tiến hành xây dựng công trình kiến trúc mới này với sự cộng tác của công ty Thomas Phifer and Partners của Mỹ. Tòa nhà nằm phía trên Tàu điện ngầm Warsaw và được thiết kế bao gồm các phòng trưng bày tuyệt đẹp cũng như rạp chiếu phim. Dự kiến bảo tàng được mở cửa vào cuối tháng 5.

Bảo tàng Quốc tế về Người Mỹ gốc Phi ở Charleston, South Carolina, Mỹ


(Ảnh: Travel + Leisure)

Thiết kế: Pei Cobb Freed & Partners

Bảo tàng Quốc tế về Người Mỹ gốc Phi dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 27/6 tới và đã bắt đầu mở bán vé sớm với giá khởi điểm 19,95 USD. Công trình này bắt đầu được xây dựng vào năm 2020 - sau hai thập kỷ lập kế hoạch - tuy nhiên việc mở cửa bị trì hoãn do các vấn đề về độ ẩm và kiểm soát nhiệt độ.

Bảo tàng sẽ trưng bày và giới thiệu về những câu chuyện chưa từng kể, cũng như cùng du khách khám phá các nền văn hóa cũng hệ thống tri thức giàu giá trị của người Mỹ gốc Phi. Nhân viên - đồng thời là hướng dẫn viên - sẽ cung cấp thông tin cho du khách bằng cách kể những câu chuyện về lịch sử gia đình họ, với những hiện vật do chính gia đình họ lưu truyền.

Minh Khuê 

(Zing.vn /Theo Travel Off Path)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo