Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến Thành phố hang động 9.000 năm tuổi ở Italy

Thành phố hang động 9.000 năm tuổi ở Italy

Viết email In

Cách đây khoảng 9.000 năm, một nhóm người định cư thời kỳ đồ đá cũ đã xây dựng những ngôi nhà hang động trong các tảng đá ở Matera, Italy.

Italy nổi tiếng thế giới với kênh đào Venice, Đấu trường La Mã hay tháp nghiêng Pisa nhưng ít ai nghe nói về một thị trấn cổ ở miền nam có tên Matera, nơi được biết đến với những ngôi nhà trong hang động. Matera được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO vào năm 1993.


(Ảnh: Victor Malyushev)


(Ảnh: Kaspars Upmanis)

Đây là một trong những nơi ở trong hang động lâu đời nhất lịch sử loài người. Con người đã sống liên tục trong các hang động của Matera kể từ khi chúng được xây dựng lần đầu tiên vào thời kỳ đồ đá cũ cách đây khoảng 9.000 năm.

Trong thế kỷ 20, nhiều người Italy coi Matera là "nỗi xấu hổ của quốc gia" vì tình trạng đói nghèo và bệnh tật. Các điều kiện sống khó khăn đến mức toàn bộ dân sống tại Sassi (những ngôi nhà hang động đá) của Matera đã được chuyển đến nơi ở mới vào những năm 1950.


(Ảnh: Luca Micheli)


(Ảnh: Sterlinglanier Lanier)

Các Sassi tại Matera phần lớn đã bị bỏ hoang cho đến những năm 1980, cư dân Matera quyết định tập hợp lại để cải tạo những ngôi nhà bằng đá độc đáo của thị trấn. Khách sạn, nhà hàng và quán cà phê bắt đầu mọc lên ở Sassi, nơi chỉ vài thập kỷ trước đó được coi là không phù hợp cho con người ở.


Sassi ở Matera mang dáng vẻ của một số kiểu kiến trúc phát triển mạnh mẽ từ nhiều thế kỷ khác nhau với đặc trưng trần nhà hình vòm và các bậc thang bằng đá uốn lượn. Khám phá nội thất trong các Sassi giống như bước vào một cánh cổng, đưa du khách quay trở lại những khoảnh thời gian khác nhau trong 9.000 năm qua. (Ảnh: MyClicks)


(Ảnh: Veronica Reverse) 

Nếu lưu trú tại các khách sạn ở Matera, bạn có thể chọn một chuyến tham quan có hướng dẫn viên địa phương để ghé thăm một số nhà thờ bằng đá đẽo nổi bật nhất trong khu vực, nơi có những bức tranh tường nghệ thuật trên đá ấn tượng nhất từng được chế tác.


(Ảnh: Massimo Garanzelli)

Matera đang dần trở thành một trong những điểm du lịch quan trọng nhất ở Italy. Không có nhiều nơi trên Trái Đất mà bạn có thể trải nghiệm qua đêm trong một hang động sang trọng mới được tân trang lại, nơi có Wi-Fi và TV màn hình phẳng.

An Ngọc

(Zing.vn /Theo Unusual Places)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo