Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tương tác Điểm đến Những thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021

Những thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021

Viết email In

An toàn luôn là yếu tố được cân nhắc hàng đầu với các khách du lịch khi lựa chọn điểm đến. Dịch COVID-19 xuất hiện trong những năm gần đây đã thay đổi định nghĩa của an toàn trong du lịch.

Kênh CNN (Mỹ) cho biết đó là lý do Chỉ số thành phố an toàn (Safe Cities Index - SCI) của nhóm nghiên cứu Economist Intelligence Unit thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist đã có nhiều thay đổi trong năm nay. SCI xếp hạng 60 điểm đến quốc tế dựa trên an ninh kỹ thuật số, an ninh y tế, cơ sở hạ tầng, an ninh cá nhân và an ninh môi trường.

Trong khi các thành phố châu Á như Tokyo, Osaka (Nhật Bản) và Singapore liên tục chiếm giữ các vị trí hàng đầu năm này qua năm khác, thì năm 2021 lại vinh danh một địa điểm thuộc châu Âu.


Quận Nyhavn nơi có nhiều nhà hàng tại Copenhagen (Đan Mạch).
(Ảnh: Reuters)

Theo đó, Copenhagen (Đan Mạch) lần đầu tiên được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới, đạt 82,4 điểm trên than điểm 100. Thủ đô của Đan Mạch đã tăng từ vị trí thứ tám trong năm 2019 lên vị trí dẫn đầu danh sách, phần lớn nhờ vào việc thực thi an ninh môi trường và an ninh cá nhân.

Thị trưởng Copenhagen-ông Lars Weiss cho biết: “Một yếu tố quan trọng khiến Copenhagen trở thành thành phố an toàn là tỷ lệ tội phạm thấp, hiện đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập niên. Copenhagen cũng có gắn kết xã hội lớn và khoảng cách giàu nghèo tương đối hẹp. Đây là một thành phố hỗn hợp, nơi người lao công và CEO gặp nhau ở siêu thị địa phương và có con học cùng trường. Đó là một trong những nền tảng của văn hóa của Đan Mạch, góp phần to lớn vào mức độ tin cậy và an toàn cao mà chúng tôi được hưởng lợi từ đó".

Toronto của Canada đứng vị trí thứ hai với 82,2 điểm, trong khi Singapore đứng thứ ba với 80,7 điểm. Sydney (Australia) đứng thứ tư khi nhận được 80,1 điểm và đứng đầu danh mục an ninh kỹ thuật số. “Nhà vô địch” 2019 là Tokyo được 80,0 điểm và xếp vị trí thứ năm.


Amsterdam (Hà Lan) là thành phố xếp thứ hai của châu Âu có trong danh sách nhóm 10 thành phố đứng đầu của SCI.
(Ảnh: Getty Images)

Amsterdam (Hà Lan) ở vị trí thứ 6 với 79,3 điểm. Trong khi đó, Wellington (New Zealand) giữ vị trí thứ 7 với 79 điểm và đứng đầu trong mảng an ninh môi trường.

Dịch COVID-19 liên tục được đề cập khi đánh giá mức độ an toàn của các thành phố, đặc biệt là trong mảng an ninh y tế.

Hà Linh

(Báo Tin tức)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo