Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tương tác Điểm đến Khám phá vẻ thơ mộng của mùa xuân phương Bắc

Khám phá vẻ thơ mộng của mùa xuân phương Bắc

Viết email In

Khi đã quá quen thuộc với mai vàng nắng ấm miền Nam, bạn có thể đổi gió với một đường tour miền Bắc, đón Tết trong tiết trời se lạnh cùng phong cảnh thơ mộng.

Các chương trình tour miền Bắc đón Tết Nguyên đán sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm đặc trưng của vùng đất này, đó là lạnh. Trời đất vào xuân nhưng nhiều vùng ở miền Bắc vẫn còn giá rét, nhiệt độ nhiều lúc chỉ 8-10 độ C. Một vài nơi như đèo Ô Quy Hồ, Y Tý, Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Mèo Vạc, Đồng Văn (Hà Giang) thậm chí còn xuất hiện băng tuyết. Khi đó, cả không gian được nhuộm trong màu trắng bàng bạc, khiến bạn ngỡ mình lạc bước vào mùa đông châu Âu hay miền cổ tích tuyệt đẹp.


Mùa xuân ở miền Bắc còn gọi là “mùa mây”.

Mùa xuân ở miền Bắc còn được nhiều người gọi là “mùa mây”. Đây là quãng thời gian lý tưởng để du khách tìm đến các vùng cao, ngắm nhìn biển mây trắng hùng vĩ. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 mỗi năm, dưới ảnh hưởng của không khí lạnh, mây thường xuống thấp và dồn lại thành khối khổng lồ, cuộn chảy giữa thinh không. Vũ điệu của mây trắng khiến người ngắm cảnh như bị thôi miên, hoàn toàn đắm chìm vào vẻ đẹp thơ mộng và kỳ vĩ.

Nhiều du khách chọn tham gia các chương trình tour miền bắc đón Tết còn bởi niềm say mê đối với những vườn hoa đào, hoa mận, hoa mơ… nở rợp trời lúc xuân về. Tiết trời càng lạnh thì sắc hoa càng tươi thắm, diễm lệ và mê hoặc lòng người.


Mùa hoa xuân rực rỡ tại miền Bắc.

Hoa ở đây nở rộ thành từng đợt, nhuộm kín một vạt núi, ngọn đồi, con đường bằng sắc hồng dịu của hoa đào, sắc trắng tinh khôi hoa mơ, hoa mận hay sắc vàng tươi mới của hoa cải…

Điểm xuyết trong những biển hoa xuân rực rỡ là có nhiều vườn cam, vườn quýt với trái đỏ hồng lấp ló sau lá xanh, làm cảnh quan xung quanh sáng bừng và ấm áp hơn.

Sau khi đã thỏa thích thưởng ngoạn vẻ đẹp mùa xuân vùng cao, những lễ hội xuân miền Bắc sẽ làm phong phú hơn những trải nghiệm du xuân của bạn. Bái Đính, Tràng An (Ninh Bình), đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc (Hà Nội) là địa danh hầu như không thể thiếu trong các tour miền Bắc dịp Tết. Đến đây, du khách vừa có thể ngắm cảnh và khám phá đời sống văn hóa bản địa, vừa được lễ Phật, cầu chúc năm mới an lạc, hạnh phúc.


Lễ Phật là hoạt động thu hút nhiều du khách khi đến với mùa xuân miền Bắc.

Mỗi độ Tết đến xuân về, hàng trăm nghìn khách từ khắp nơi đổ về chiêm bái Đức Phật, vãng cảnh chùa, tạo nên không khí nô nức, vui tươi. Khoảnh khắc được buông bỏ tất cả mọi lo âu, lắng lòng trong tiếng chuông chùa, trong bầu không khí vương vấn hương trầm sẽ mang đến cho du khách một hành trình ý nghĩa.

Thái Trà

(Zing.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo