Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Chùa Bửu Long - nét kiến trúc theo phong cách Thái Lan

Chùa Bửu Long - nét kiến trúc theo phong cách Thái Lan

Viết email In

Chùa Bửu Long nằm trên một ngọn đồi phía tây ngạn sông Đồng Nai. Được thành lập từ năm 1942, và đến năm 2007, ngôi chùa mang phong cách Thái Lan này được đầu tư xây dựng và trùng tu, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn và văn hóa Đông Nam Á.

 

Chùa Bửu Long có kiến trúc khá độc đáo, giống với những ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan, chính vì vậy người dân xung quanh còn gọi với tên thân thuộc là chùa Thái Lan để nhận diện cho khách hỏi đường.

Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó, ngôi chùa vẫn mang đậm kiến trúc, màu sắc văn hóa Việt Nam với các nét chạm trổ, điêu khắc trên những bức tường rồng uy nghi, hay những cột trụ, và cửa tiến vào điện chùa.

Khuôn viên của chùa Bửu Long được xây dựng dựa theo ý tưởng thiết kế của trụ trì Thích Viên Minh, hồ nước xanh ngọc tĩnh lặng ngay trước chánh điện, và bảo tháp chính Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất nước ta cao 56 mét và có 4 tháp nhỏ xung quanh.

Bảo tháp chính của chùa có tổng sức chứa trên 2.000 người gây ấn tượng bởi kiến trúc chạm trổ rất tinh tế. Chùa luôn thanh tịnh với tiếng chuông gió leng keng trên đỉnh tháp và tiếng nước róc rách từ hồ khu vực chánh điện, vì vậy, bạn cần lưu ý đi nhẹ nói khẽ, giữ gìn trật tự chung khi đến thăm nơi này.

Được mệnh danh là ngôi chùa “không nhang khói”, đến Bửu Long chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa như thường thấy. Nét nguy nga, linh thiêng của chánh điện chắc chắn sẽ chinh phục những tâm hồn yêu cái đẹp từ cái nhìn đầu tiên.
 
Địa chỉ chùa Bửu Long: số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM

Phạm Dương Bá Phúc

(Kiến trúc & Đời sống)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo