Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến Những hình ảnh chấn động lột tả sự tàn khốc của dịch Covid-19

Những hình ảnh chấn động lột tả sự tàn khốc của dịch Covid-19

Viết email In

Hình ảnh hoang vắng hiện tại của các điểm tham quan nổi tiếng trước đây thường đông đúc cho thấy rõ tác động nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19.

Nỗi lo sợ về sự lây lan virus corona ngày càng gia tăng làm tê liệt ngành du lịch trên toàn thế giới. Nhiều địa danh nổi tiếng gần như bị bỏ hoang. Các hãng hàng không và khách sạn liên tục bị huỷ phòng, huỷ chuyến. Hình ảnh hiện tại của các điểm tham quan trước đây thường đông đúc cho thấy rõ tác động nghiêm trọng của dịch bệnh.


Quảng trường Vương cung Thánh đường ở Milan trống vắng ngày 5/3 trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh. (Ảnh: Getty Images)


Thánh địa Mecca đông đúc trước đây. Trong những bức ảnh chụp bằng vệ tinh của Maxar Technologies, Thánh địa Mecca vốn là một điểm đến luôn nhộn nhịp đông người. Nhưng kể từ khi dịch bệnh bùng phát, rất ít tín đồ hành hương về đây. AP đưa tin Saudi Arabia hiện đã cấm công dân hành hương về đây do lo ngại lây lan virus. (Ảnh: Maxar Technologies)


Thánh địa Mecca vắng vẻ do dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Maxar Technologies)


Ảnh chụp Đền Hazrat Masumeh ở Iran từ trên cao cho thấy cảnh tượng tương tự. Đền Hazrat Masumeh ở Iran thường kín người trước khi có dịch bệnh (Ảnh: Maxar Technologies)

Đền thờ và khu vực xung quanh, nằm ở một trong những thành phố linh thiêng nhất Iran, đã trở nên trống vắng với không khí tràn ngập sự căng thẳng, sợ hãi. Theo dữ liệu do Johns Hopkins tổng hợp, Iran đã có hơn 4.700 trường hợp mắc bệnh, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.


Đền Hazrat Masumeh trở nên trống vắng do dịch bệnh. Viện Johns Hopkins báo cáo trên toàn thế giới đã có hơn 101.000 trường hợp được xác nhận mắc Covid-10, căn bệnh gây ra bởi virus corona mới. Hơn 55.800 người đã hồi phục, ít nhất 3.460 người đã tử vong. (Ảnh: Maxar Technologies)


Cảnh sát bán quân sự đeo khẩu trang đi qua Quảng trường Thiên An Môn trống trải trước Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 23/2. Trung Quốc đại lục, nơi dịch bệnh khởi phát, có nhiều trường hợp xác nhận nhiễm virus corona nhất với hơn 80.500 ca tính đến 6/3. Quảng trường Thiên An Môn của Bắc Kinh vắng tanh, còn các hãng hàng không trên khắp thế giới đều hủy các chuyến bay đến Trung Quốc. (Ảnh: AP)


Quảng trường Thánh Peter ở Vatican thưa thớt khách du lịch tham quan. Italy là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu cho đến nay với hơn 4.600 trường hợp dương tính được xác nhận. Các trường học, trường đại học và nhà trẻ đã đóng cửa trên phạm vi cả nước vào đầu tuần này. Một số điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Đấu trường La Mã ở Rome, Quảng trường Vương cung Thánh đường ở Milan và Quảng trường Thánh Peter ở Vatican hoàn toàn trống vắng. (Ảnh: Getty Images)


Bảo tàng Louvre nổi tiếng ở Pháp đã đón khoảng 9,6 triệu du khách quốc tế vào năm ngoái đã bị đóng cửa vài ngày đầu tuần này. Chính phủ Pháp đã cấm bất kỳ cuộc tụ tập trong nhà nào lớn hơn 5.000 người để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Louvre tuy đã mở cửa trở lại nhưng không chấp nhận thanh toán tiền mặt để tránh vi khuẩn. (Ảnh: AFP/Getty Images) 

Khánh Linh

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo