Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tương tác Điểm đến Cận cảnh đài tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 ở TP New York, Mỹ

Cận cảnh đài tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 ở TP New York, Mỹ

Viết email In

Tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York sau khi bị khủng bố ngày 11/9/2001 đã trở thành Đài tưởng niệm Quốc gia Mỹ, thu hút đông đảo du khách mỗi ngày.


Viện bảo tàng và Đài tưởng niệm Quốc gia 11/9 nằm ngay tại địa điểm Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, nơi từng diễn ra vụ khủng bố chấn động thế giới, là vụ đẫm máu và đau thương nhất đối với người Mỹ trong lịch sử.


Khu tưởng niệm là hai hồ nước sâu 9 m có thác nước, chính là móng của tòa tháp đôi WTC trước đây. Thay vì xây trên nền cũ, 5 tháp mới được xây dựng quanh khu nền tháp đôi. Cụm công trình này bao gồm 4 tòa cao ốc, một khu bảo tàng và khu tưởng niệm, một nhà ga trung tâm và một trung tâm biểu diễn nghệ thuật.


Ngay cạnh đó là Bảo tàng Tưởng niệm quốc gia Mỹ (mở cửa vào tháng 5/2014).


Khu đài tưởng niệm trồng 400 cây xanh, trong đó có cây sinh tồn, một cây lê được tìm thấy bị cháy rụi dưới đống đổ nát của tòa tháp đôi WTC.


Tại đây cũng mọc lên tòa nhà mới là Trung tâm Thương mại Một Thế giới (One World Trade Center - OWTC) - công trình cao nhất nước Mỹ. Tòa nhà này còn được biết đến với tên tháp Tự do, có chiều cao 1776 feet (tương đương 541,3 m) - con số tượng trưng cho năm 1776 khi nước Mỹ công bố bản Tuyên ngôn độc lập.


Hàng ngày, dòng người tới thăm viếng khu tưởng niệm không ngớt. Họ là người Mỹ, người thân của các nạn nhân hoặc du khách từ các nước đến.


Quanh đó là một công viên thoáng đãng với những hàng cây xanh làm giảm đi phần nào sự đau thương u buồn ở nơi này.


Hồ nước phản chiếu ánh sáng được thiết kế đặc biệt. Trên thành hồ có khắc tên 2.977 người đã mất vào ngày 11/9, nạn nhân của thảm kịch (bao gồm những người đã mất ở Pennsylvania và Washington, DC) cũng như các nạn nhân của vụ đánh bom năm 1993.


Tên của gần 3.000 người bị chết và mất tích sau vụ khủng bố được khắc trên bờ tường bao quanh.


Mỗi ngày, người dân đều đặt lên đó những bông hoa, nhìn xuống dòng nước tràn tuôn từ 4 phía trôi vào lòng hồ rồi chui xuống một hồ nhỏ ở giữa để vào lòng đất mẹ, vào hư vô.

Hoàng Hà

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo