Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến Ghé thăm ngôi làng đến từ quá khứ ở biên giới Ấn Độ - Tây Tạng

Ghé thăm ngôi làng đến từ quá khứ ở biên giới Ấn Độ - Tây Tạng

Viết email In

Ngôi làng Chitkul (Ấn Độ) nằm ở địa phận biên giới Ấn Độ - Tây Tạng, cao 4.550 m so với mực nước biển. Chitkul là ngôi làng có người nằm ở vị trí cao nhất trong thung lũng Sangla (Ấn Độ). Không Internet, không điện thoại, không cột ATM, ngôi làng yên bình này khiến du khách cảm thấy như đang quay ngược về quá khứ của những thế kỷ trước.  

 
Ngôi làng có khoảng 700 người dân sinh sống, bao quanh là những ngọn núi chập chùng. Những căn nhà ở Chitkul được làm bằng gỗ và đá phiến, nối nhau theo tầng, tạo nên khung cảnh yên bình, đẹp mắt. Ảnh: rampur_wasi, unciatrails. 


Làng Chitkul nhỏ bé trở thành điểm du lịch hấp dẫn vì khung cảnh yên bình, nằm trên đường tới dãy Hymalaya hùng vĩ. Điều đặc biệt ở ngôi làng này là không có điện thoại di động, không phủ sóng vô tuyến, không có chợ, cây ATM, những người đến thăm Chitkul sẽ tưởng như mình đang ở thời quá khứ.


Những đứa trẻ sinh sống ở Chitkul không có cơ hội được tiếp xúc với thế giới rộng lớn qua mạng internet. Cuộc sống của các em gắn liền với rừng núi, ruộng vườn. Ảnh: Vidhyavijay.


Khí hậu ở đây rất khắc nghiệt, mùa đông rất lạnh và mùa hè nóng vô cùng. Chính điều này đã ảnh hưởng và hình thành nên lối sống giản dị, chân chất của những người dân nơi đây.


Những ngày hè, thời tiết ở ngôi làng nắng nóng nhưng đổi lại là quang cảnh hùng vĩ với bầu trời trong vắt và những tia nắng lẩn sau đám mây. Trèo lên những con dốc thoai thoải, du khách có thể ngắm nhìn những ngọn núi khổng lồ được phủ một màu xanh, điểm những bông hoa dại đầy màu sắc.


Bao quanh Chitkul là những cánh rừng thông và rừng cây lá kim, thấp thoáng là những căn nhà gỗ, một khung cảnh yên bình tách biệt với thế giới ồn ào, náo nhiệt.


Chảy qua làng là dòng sông Baspa, một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tới "check-in". Ảnh: rahulnanda86.


Dân làng chủ yếu sống nhờ vào nông nghiệp, họ canh tác, trồng trọt và chăn nuôi gia súc.


Ngôi làng nhỏ bé chỉ cách biên giới Trung Quốc 30 km. Du khách có thể đi bộ từ Chitkul đến những nơi như Nagasthi gần biên giới, hoặc dừng lại trên đường ở làng Rackham, nơi được đánh giá là ngôi làng có tầm nhìn tuyệt đẹp để ngắm sông Baspa. 

Bích Phương - Ảnh: Swatilekha Joarder 

(Zing.vn) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo