Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Khám phá làng cổ Lộc Cảng ở Đài Loan

Khám phá làng cổ Lộc Cảng ở Đài Loan

Viết email In

Làng Lộc Cảng sở hữu những kiến trúc cổ độc đáo của Đài Loan (Trung Quốc). Đặc biệt, con hẻm 200 tuổi nổi tiếng mang tên "ngõ Sờ Ngực" luôn thu hút lượng lớn du khách ghé thăm.  


Cách thành phố Đài Trung khoảng 40 phút đi xe, làng Lộc Cảng (thuộc huyện Chương Hóa) là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Đài Loan. Điểm nổi bật của ngôi làng chính là những con phố cổ yên tĩnh và thanh bình. 


Nhiều người ví Lộc Cảng tựa một bảo tàng sống với những món ăn và kiến trúc cổ độc đáo. Đặc biệt là những ngôi nhà hình ống được xây theo kiểu truyền thống đặc trưng của Đài Loan.


Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Lộc Cảng chính là con hẻm hơn 200 tuổi mang tên "ngõ Sờ Ngực". Rất nhiều du khách tò mò đã tìm đến đây để tìm hiểu và chụp lại những bức hình lưu niệm.


Tên gọi "ngõ Sờ Ngực" bắt nguồn từ không gian nhỏ hẹp, rộng khoảng 40-60 cm và vừa đủ cho một người đi qua. Nếu hai người cùng đi một lúc, họ chắc chắn sẽ va chạm thân thể. 


Khung cảnh làng cổ trầm mặc rất dỗi thanh bình với những kiến trúc cổ độc đáo. Không chỉ vậy, Lộc Cảng còn sở hữu nhiều khu di tịch lịch sử và văn hóa lâu đời, điển hình là những ngôi chùa cổ gắn liền với đời sống của người dân.


Chùa Long Sơn được xây từ thời kỳ nhà Minh sở hữu nhiều biểu tượng văn hóa như cá âm dương, rồng và voi. Ngôi chùa rộng khoảng 890 m2 và là nơi thờ Quan Thế Âm Bồ Tát.


Được xây dựng vào năm 1973, Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Lộc Cảng là nơi bảo tồn và trưng bày di sản văn hóa phong phú của địa phương. Đây là một dinh thự cũ theo phong cách Phúc Kiến cuối thế kỷ 18.


Những cửa hàng lưu niệm nhỏ luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của các du khách. Làng Lộc Cảng chắc chắn có rất nhiều thứ thú vị khiến bạn sẵn sàng mở hầu bao. 


Các con đường tại Lộc Cảng chủ yếu không có vỉa hè. Phương tiện phổ biến nhất tại đây là xe máy.


Những con đường cổ lát gạch đỏ với hai bên là những cửa hiệu mọc lên san sát.


Một góc nhỏ cổ kính và yên bình.


Ngoài khu phố cổ, du khách có thể đến cầu cảng ven sông ngắm cảnh. 

Kim Ngân - Ảnh: Instagram 

(Zing.vn) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo