Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Khám phá 11 thành phố của Nga đăng cai World Cup 2018

Khám phá 11 thành phố của Nga đăng cai World Cup 2018

Viết email In

Đến Nga vào dịp này, du khách có thể hòa mình trong không khí sôi động và nhộn nhịp của World Cup 2018, đồng thời khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn tại các thành phố đăng cai sự kiện thể thao này, từ thủ đô Moscow lịch sử, Saransk nhỏ bé đến thành phố Rostov-on-Don bên bờ sông Đông êm đềm.  

Kaliningrad

Sau khi bị phá hủy phần lớn trong Thế chiến II, Kaliningrad được xây dựng lại nhanh chóng và kiến trúc của thành phố là sự pha trộn thú vị giữa cổ điển với hiện đại, trong đó có tòa nhà lâu đời nhất được xây dựng từ thế kỷ 13. Đây là điểm đến thoải mái và yên bình với các công viên nhiều cây xanh, các khu vực lịch sử, bảo tàng cùng những con phố quyến rũ. Ảnh: Gazetadopovo

Kazan

Kazan sôi động và có thể được coi là một trong những thành phố hấp dẫn nhất trên lịch trình World Cup năm 2018. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan như các tòa nhà lịch sử, bảo tàng, nhà thờ, đồng thời còn là nơi để du khách thưởng thức những đêm diễn nghệ thuật và mua sắm. Ảnh: Wallpaperstudio10.

Moscow

Thủ đô Moscow là thành phố lớn nhất ở Nga, mỗi năm đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch. Đây là địa điểm khá đa dạng và sôi động, mang vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Ghé thăm Moscow, du khách không thể bỏ qua các địa điểm nổi tiếng gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển của thành phố như như Quảng trường Đỏ, Cung điện Mùa đông hay Điện Kremlin. Tại World Cup 2018, Moscow là thành phố duy nhất có 2 sân vận động (Luzhniki và Spartak) diễn ra các trận đấu. Ảnh: Zf.

Nizhny Novgorod

Nizhny Novgorod là thành phố lớn thứ 5 của Nga, nằm ở hợp lưu của sông Volga và sông Oka. Tại Nizhny Novgorod, du khách có thể khám phá hơn 600 di tích lịch sử, kiến trúc và văn hóa. Với các nhà thờ đá, đài thiên văn cùng những tu viện thời trung cổ. Nizhny Novgorod giống như sự pha trộn hài hòa và diệu kỳ của các nền văn hóa, thời đại và công nghệ, tạo nên một cảnh quan đô thị hấp dẫn. Ảnh: Turbotravel.

Saint Petersburg

Được so sánh với Venice ở Italy, thành phố cảng Saint Petersburg hiện đại có hệ thống sông và kênh rạch phức tạp cùng 342 cây cầu nằm rải rác khắp thành phố. Đặt chân đến St Pertersburg, du khách có thể ghé thăm nhà thờ Isaac với mái vòm màu vàng nổi tiếng, hay ghé thăm bảo tàng Hermitage Hermitage và khu phức hợp Cung điện Mùa đông, nơi lưu giữ hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: National Geographic.

Saransk

Với dân số dưới 340.000 người, Saransk là thành phố nhỏ nhất trong số những nơi diễn ra World Cup 2018. Nằm ở khu vực hợp lưu giữa sông Saranka và Insar, thành phố này là nơi có nhiều tòa nhà lịch sử, nhà hát, bảo tàng và các công viên cây xanh. Bên cạnh đó, Saransk còn nổi tiếng là quê hương của nhiều nhà vô địch Olympic và thế giới. Ảnh: Team.agency.

Sochi

Sochi, thành phố nghỉ mát lớn nhất của Nga, nằm giữa dãy núi Caucasus hùng vĩ và biển Đen, là nơi tổ chức thành công Thế vận hội Mùa đông 2014. Sochi là địa điểm lý tưởng để thử sức với các môn thể thao mạo hiểm như leo núi hoặc trượt tuyết, và cũng là nơi yên bình để du khách thư giãn, tận hưởng cuộc sống. Ảnh: VideoBlocks.

Volgograd

Volgograd là thành phố anh hùng, trải qua nhiều sự kiện lịch sử và từng 3 lần đổi tên. Ngày nay, thành phố nổi tiếng với lối kiến trúc Baroque tuyệt đẹp, các bảo tàng, di tích lịch sử, văn hóa cùng khu phức hợp tưởng niệm Mamayev Kurgan. Ảnh: Shutterstock.

Samara

Nằm bên sông Volga, Samara được biết đến là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn ở Nga. Trong những tháng mùa hè ấm áp, người dân địa phương và du khách đến Samara thường tụ tập trên bờ cát của sông Volga để tắm nắng, bơi lội hoặc đi dạo. Bên cạnh đó, Samara còn có các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật hấp dẫn chờ đợi du khách tới khám phá. Ảnh: Russiatrek.

Ekaterinburg

Với dân số 1,3 triệu người, Ekaterinburg là thành phố lớn thứ 4 của Nga và là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu cả nước. Đến Ekaterinburg, du khách có thể ghé thăm các thư viện, nhà hát, bảo tàng, cùng hàng loạt đài tưởng niệm, trong đó có các địa điểm nổi bật nhất như rạp xiếc Yekaterinburg, nghĩa trang mafia và hay đài tưởng niệm QWERTY. Ảnh: Its.ekburg.

Rostov-on-Don

Rostov-on-Don là thành phố lớn nhất ở miền Nam nước Nga, nằm bên bờ sông Đông. Nơi đây nổi bật với kho tàng di sản lịch sử và văn hóa phong phú gồm nhiều di tích kiến trúc, khảo cổ, tượng đài và các khu tưởng tiệm. Bên cạnh đó, du khách đến Rostov-On-Don còn có thể đi dạo dọc theo bờ sông Đông, đi mua sắm hoặc xem các buổi biểu diễn tại nhà hát. Ảnh: Ugpressa.  

(Zing.vn) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo