Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến Chạm tay vào kỳ quan thế giới khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập

Chạm tay vào kỳ quan thế giới khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập

Viết email In

Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập - nơi hội tụ nhiều kỳ quan thiên nhiên thế giới đang trở thành những điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách Việt.  

Trải nghiệm quốc gia nối liền lục địa Á - Âu

Năm 2015, khi hãng hàng không Turkish Airlines gia nhập thị trường Việt Nam, tuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách trong nước. Sau thời gian gián đoạn vì bất ổn chính trị, hãng hàng không này hoạt động trở lại, mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm mới cho du khách. 

Theo đó, không chỉ được tận tay chạm đến thành Troy hay những thánh điện Hồi giáo tráng lệ, tại Istanbul, du khách còn có cuộc dạo chơi lãng mạn giữa eo biển Bosphorus bằng du thuyền sang trọng, thưởng thức nền ẩm thực phong phú với các món cá nướng, cừu nướng, bánh tráng miệng… 


Du khách sẽ được khám phá nét độc đáo của thành phố Cappadocia bằng khinh khí cầu.

Ngắm nhìn thành phố Cappadocia từ khinh khí cầu - nơi có vô vàn tảng đá hình thù độc đáo chuyển màu vào mỗi buổi bình minh hay hoàng hôn cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách khó lòng quên được.

Đến Thổ Nhỹ Kỳ, bạn cũng đừng bỏ lỡ lâu đài bông Cotton Castle Pamukkale. Nhìn từ xa, Pamukkale trắng xóa như một ngọn núi tuyết. Trải dài 2.700 m trên dốc núi, nơi đây được hình thành từ một dạng trầm tích lắng đọng, tạo nên chuỗi nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp như vỏ sò. Khung cảnh thiên nhiên ở đây khiến bạn có cảm giác như đang chìm giữa lớp mây trắng xóa, xen giữa là những hồ nước nhỏ xanh ngắt.


Pamukkale là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988.Khám phá kho báu của nhân loại tại Ai Cập

Với tín đồ du lịch, những quốc gia sở hữu kỳ quan thế giới luôn nằm trong danh sách điểm cần đến. Trong đó, Ai Cập với kim tự tháp được bảo tồn gần như nguyên vẹn luôn là một trong những địa danh có sức hấp dẫn hàng đầu.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hùng vĩ, lắng nghe câu chuyện kỳ bí khi bước vào các khu hầm mộ, cưỡi lạc đà băng qua sa mạc cát vàng ươm hay du thuyền trên dòng sông Nile xanh mát.


Kim tự tháp là biểu tượng của du lịch Ai Cập.

Ngược dòng sông Nile về phía nam của Ai Cập, thành phố Luxor thu hút du khách bởi những di tích còn sót lại của kinh thành Thebes cổ đại. Đến kinh thành Thebes, du khách thường tìm đến các di tích lịch sử đã tồn tại hàng nghìn năm như: thung lũng những vị vua, đền Karnak, Luxor hay Hatshepshut.

Mỗi di tích ở Luxor mang lại cho du khách sự thú vị riêng khi được tự do nhìn ngắm những bức tranh vẽ trên vách tường đất, với phẩm màu chế tạo từ nguyên liệu tự nhiên, qua thời gian vẫn không hề phai nhạt.


Với những công trình kiến trúc xứng tầm “bảo tàng ngoài trời”, thành phố Luxor của Ai Cập sẽ cho du khách cơ hội tiếp xúc với hàng loạt lăng tẩm, đền đài cổ đại nằm giữa lòng thành phố. 

Mộc Trà 
(Zing.vn)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo