Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Amsterdam yên bình qua ống kính người Việt

Amsterdam yên bình qua ống kính người Việt

Viết email In

Thủ đô Hà Lan gần giống như một thế giới cổ tích, với những chiếc cối xay gió, nhà cổ, những cây cầu và nhà sàn tuyệt đẹp.  


Amsterdam nằm trên bờ sông Amstel, mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu điển hình. Dù mang dáng vẻ cổ kính, đây vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và tập trung một số trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu. Amsterdam hiện là thành phố lớn nhất, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Hà Lan. 


Xe đạp là phương tiện giao thông cá nhân phổ biến ở Amsterdam. Địa hình bằng phẳng cùng cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng tốt và vươn tới mọi ngóc ngách của Hà Lan khiến việc đi xe đạp rất thuận tiện và an toàn.


Chính phủ Hà Lan cũng rất tạo điều kiện cho phương thức đi lại này bằng cách đồng thời cho xây dựng nhiều cầu vượt, hoặc hầm đường bộ dành cho xe đạp và người đi bộ qua các tuyến đường đông phương tiện. Các cây cầu trên khắp Hà Lan cũng đều có tuyến đường riêng dành cho xe đạp.


Khu trung tâm Amsterdam có hai điểm chính được đánh dấu là điểm du lịch của thành phố, đó là quảng trường Dam Square và khu phố cổ. Dam Square mang kiến trúc đồ sộ rõ rệt của một quảng trường lớn, với những tòa nhà cao màu xám bao quanh.


Một điều rất lạ là, trong suốt hành trình của mình, Amsterdam quan trọng với Hà Lan đến thế, là thủ đô đó nhưng không phải là nơi chính yếu tập trung quyền lực hay trụ sở của chính phủ hoặc quốc hội của đất nước này. Có phải chăng điều này đã làm nên một nét đặc biệt nào đó cho Amsterdam hay sự bình yên hiền hòa của thành phố?


Khu phố cổ được mệnh danh là Venice của Bắc Âu với hệ thống kênh rạch chằng chịt lững lờ trôi dưới những ngôi nhà cổ gạch nâu đỏ. Các ngôi nhà cổ leo đầy hoa sặc sỡ soi bóng xuống các dòng kênh, vốn được tô điểm bởi hàng ngàn chiếc cầu cổ nối những đảo nhỏ.


Ngồi trên những chiếc thuyền, ca nô lướt nhẹ nhàng, êm ái bên dưới những ngôi nhà đặc trưng của thành phố, không khí ở đây tạo cho người qua lại một cảm giác bình yên và dễ chịu chứ không xô bồ như những thủ đô hiện đại khác.


Hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt cũng chính là điểm nổi bật của thành phố này. Hàng ngày, vô số tàu thuyền, canô đi lại trên hệ thống kênh rạch này.


Phải chăng đây chính là Venice của Hà Lan?


Amsterdam được coi là kinh đô của xứ sở hoa tulip. Nếu không may mắn đến thành phố vào lễ hội hoa, bạn có thể đến các cửa hàng hoa nằm giữa trung tâm thành phố là nơi luôn có hoa tulip suốt 4 mùa trong năm.


Thành phố có trên 50 bảo tàng, tuy nhiên đến Amsterdam, nơi đầu tiên nên ghé thăm là Bảo tàng Rijksmuseum - bảo tàng quốc gia này thể hiện rõ nhất nghệ thuật và lịch sử của xứ sở hoa tulip từ thời Trung cổ đến đương đại, giúp du khách hiểu nhiều thêm một chút những điều quý giá về đất nước này.


Ngắm nhìn Amsterdam sống động ở mọi góc cạnh khi thong thả ngồi thưởng thức cà phê ở những góc phố, hay cạnh những kênh đào, những lúc đắm chìm trong không gian đượm chút u tịch… ta như say đắm trong cảnh sắc nơi đây.


Vào ban đêm, du khách có thể đến các quán bar để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động, thăm quan phố đèn đỏ hay thưởng thức một ly cocktail hấp dẫn, nhâm nhi ly bia ngon tuyệt. 

Oanh Kim Kim - Ảnh: Minh Phương 
(Zing News)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo