Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến Vẻ đẹp trầm mặc của ngôi làng nổi ở Hungary

Vẻ đẹp trầm mặc của ngôi làng nổi ở Hungary

Viết email In

“Ngôi làng nổi”ở Hungary với những ngôi nhà nhiều màu sắc nằm trên mặt nước trầm mặc, yên bình và đẹp lung linh như một thiên đường kỳ ảo.  


Nằm ở tây nam thủ đô Budapest của Hungary là một ‘bộ sưu tập” những ngôi nhà cabin nằm trên những cây cột và được biết tới với cái tên “ngôi làng nổi”. 


Những ngôi nhà nối tiếp nhau tạo thành các hàng với những ban công trông ấm cúng. Những ngôi nhà này xây dựng trên những cây cột được đóng chìm trong mặt nước và nối với đất liền bằng những cây cầu lót ván.


Những ngôi nhà cabin này thường được những người dân địa phương sử dụng vào mùa hè, còn những người câu cá thì dùng quanh năm do vùng này mặc dù rất lạnh nhưng nước không bao giờ đóng băng.


Một nhà máy điện gần đó đã sử dụng hồ Bodoki như là một nơi làm lạnh và bơm nước vào trong hồ, nên nước ở đây hiếm khi đóng băng.


Trong hình là những người dân địa phương tắm nắng bên ngoài cabin của họ trên mặt nước. Đây là hồ nhân tạo, bao phủ diện tích 160 ha.


Những du khách có thể đi dạo quanh những ngôi nhà đầy màu sắc và nổi tiếp nhau như những mê cung nối với đất liền bằng những cây cầu lót ván.


Với những người say mê khám phá những ngôi nhà đá bí ẩn, bạn nên đi theo tuyến đường từ thành phố Oroszlány nằm ở phía đông của ngôi làng.


Trong suốt những tháng mùa đông ở Hungary, ngôi làng đẹp như tranh với những ngôi nhà đầy màu sắc nổi bật giữa khung cảnh ảm đạm xung quanh.


Vào mùa hè, người dân địa phương sử dụng những ngôi nhà như một nơi nghỉ dưỡng.


Nhà máy điện rực sáng phía bên kia hồ nước tương phản với khung cảnh trên mặt nước im lìm, tĩnh lặng của ngôi làng.


Một số thú vui giải trí của những ngôi nhà trên mặt nước có anten đĩa vệ tinh là xem tivi bên trong hoặc thư giãn bên ngoài nhà. 

 

Kiều Anh
(VOV.VN /Theo Dailymail

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo