Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến 15 điểm đáng check-in khi đến Đà Lạt

15 điểm đáng check-in khi đến Đà Lạt

Viết email In

Trường Cao đẳng Sư phạm, Đại học Đà Lạt, Langbian... là những điểm bạn phải ghé khi đến thành phố sương mù.  


1. Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo. Bạn có thể xin phép vào trường. Tốt nhất là nên đến vào ngày nghỉ hay khi sinh viên tan học. Ảnh: Nguyentram. 


2. Ga Đà Lạt được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương. Nhà ga được xây dựng từ năm 1932-1938 với ba mái hình chóp cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Ảnh: Linh San.


3. Hồ Đan Kia - Suối Vàng cách trung tâm TP Đà Lạt 17 km thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực này bạn sẽ lần lượt tham quan thung lũng Vàng, thác Ankroet, đập nước Suối Vàng, hồ Đan Kia. Ảnh: Linh San.


4. Đường hầm Đất Sét được xây dựng từ năm 2010 với chiều dài khoảng 2 km. Trong đường hầm tái hiện hình ảnh nhiều loại vật phẩm, phương tiện và động vật. Ảnh: Tùng Sơn.


5. Dinh 1 do triệu phú người Pháp Robert Clément Bourgery xây dựng năm 1940. Dinh thự này trở thành tổng hành dinh của vua Bảo Đại trong thời gian ông làm Quốc trưởng (1949-1955). Dinh 1 hút khách với hàng cây cổ thụ tuyệt đẹp. Ảnh: Anh Tuấn.


6. Ma rừng lữ quán được nhiều du khách nhắc đến trong thời gian gần đây, với phong cảnh hoang sơ, lãng mạn. Ảnh: Marung.


7. Crazy House từng được vinh danh là một trong 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới. Ảnh: Thủy Nguyên.


8. Nhà thờ Con Gà còn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu, cổ xưa nhất thành phố này do người Pháp để lại. Sở dĩ có cái tên như thế vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn, biểu tượng của sám hối (theo kinh Tân ước). Nhà thờ nằm trên đường Trần Phú, có thiết kế theo kiểu mẫu của các nhà thờ Công giáo Roma ở châu Âu, tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman. Mặt bằng nhà thờ theo hình chữ thập (giống thánh giá) có chiều dài 65m, rộng 14m, tháp chuông cao 47m. Với độ cao đó, từ tháp chuông, bạn có thể nhìn thấy toàn thành phố. Cửa chính nhà thờ hướng về núi Langbiang. Ảnh: Quách Ngọc.


9. Langbiang hay khu du lịch núi Langbiang gồm núi Ông và núi Bà cách trung tâm TP Đà Lạt 12 km, thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Có hai cách để lên đỉnh núi là xe jeep và đi bộ. Mỗi lựa chọn có cái thú khác nhau. Trên đỉnh núi Bà có một khu chợ nhỏ và một nhà hàng bán xiên nướng. Ảnh: Hoankiem.


10. Thiên Vương cổ sát hay còn gọi là chùa Phật Trầm, chùa Tàu tọa lạc trên đồi Rồng, cách trung tâm TP Đà Lạt 5 km. Đến đây, ngoài viếng cảnh chùa, bạn còn có cơ hội trải nghiệm bàn xoay ma quái. Ảnh: Thái Nguyên.


11. Thác Voi hay có tên là thác Liêng Rơwoa cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 25 km. Thác rộng khoảng 40 m, cao hơn 30 m. Tên gọi của thác bắt nguồn từ những tảng đá hình chú voi dưới chân thác. Ảnh: Hoàng Mai.


12. Chùa Linh Phước hay chùa Ve Chai thuộc khu vực Trại Mát là công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của Đà Lạt. Tên "ve chai" của ngôi chùa gắn với con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai. Ảnh: EJjaymasterchef.


13. Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ nằm cạnh hồ Xuân Hương. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các loại mứt, nông sản hay những món đặc sản của thành phố hoa. Ảnh: Pixelogist.me


14. Làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Làng yên bình, thơ mộng với hồ nước, rừng thông và những con đường mòn ẩn hiện trong màu xanh của cây cối. Ảnh: Bitlanders.


15. Viện Sinh Học Tây Nguyên nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm cách trung tâm TP Đà Lạt gần 10 km (trên đường đi Suối Vàng). Bên cạnh kiến trúc ấn tượng, không gian tĩnh lặng, viện Sinh học Tây nguyên còn hút du khách với những mẫu vật bên trong. Ảnh: Vietnamdiscoveries. 

An Huỳnh 
(Zing News)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo