Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Ngắm đất Phật Nepal và thành phố tâm linh Kathmandu trước khi bị động đất ‘hủy diệt’

Ngắm đất Phật Nepal và thành phố tâm linh Kathmandu trước khi bị động đất ‘hủy diệt’

Viết email In

Nepal, quốc gia nhỏ bé nằm giữa hai nền văn hóa lớn Trung Quốc và Ấn Độ mang trong mình một nền văn hóa độc đáo cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ. Đất nước này vừa gánh chịu một thảm họa hủy diệt sau trận động đất kinh hoàng. 

Kathmandu nổi tiếng với các công trình kiến trúc Hindu, Phật giáo. Thủ đô Nepal từng được Tạp chí Travel & Leisure bầu chọn là 1 trong 10 thành phố du lịch của châu Á, với các tín đồ Đạo Phật và Hindu, đây là một trong những địa điểm hành hương. Thủ đô này còn được gọi là thung lũng Kathmandu, bao bọc xung quanh là núi và hàng loạt con sông… Điểm đặc biệt ở thung lũng núi này là những thành phố cổ với các đền đài nổi tiếng, các thánh tích thiêng liêng nhất của Nepal như đại bảo tháp Bouddhanath, tháp nghiêng Swayambhunath, đền Basantapur, tháp Pashupatinath...  

Mời quý vị đến với vùng đất Phật Nepal và thành phố tâm linh Kathmandu trước khi bị "hủy diệt" để thấy hết vẻ đẹp của vùng đất này và những nỗi mất mát mà người dân Nepal phải gánh chịu: 


Tháp Dharahara được xây dựng năm 1832 là thắng cảnh thu hút du khách bậc nhất ở thủ đô Kathmandu. Đây là một báu vật của đất nước Nepal. Tòa tháp màu trắng, đỉnh được ốp đồng và có một cầu thang xoắn hơn 200 bậc tam cấp. Tháp có ban công rất rộng cho phép du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng Kathmandu. 


Khu đền chùa Basantapur nằm bên cạnh quảng trường trung tâm thành phố Kathmandu. Đây là một quần thể đền tháp Ấn giáo và các công trình ngày trước là cung điện với mái ngói trầm tối, lúc nào cũng đông nghịt du khách.


Kathmandu có những con phố cổ nhỏ hẹp sát nhau, những ngôi nhà san sát, những cánh cửa gỗ hé mở dưới những tàng dây leo xanh ngắt. Dường như tín ngưỡng tôn giáo đã thấm nhuần con người nơi đây từ lúc sinh ra cho đến khi lớn lên, nơi đây là vùng đất yên bình của thế giới tâm linh.


Người dân Nepal sống trong những ngôi nhà đất nung với nét kiến trúc giản dị mà cổ kính, nằm yên bình giữa các thung lũng rộng lớn.


Những em nhỏ vùng cao đi lấy nước công cộng để sử dụng.


Đền Pashupatinath nơi làm tang lễ theo phong tục của những tín đồ Hindu là một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Nepal.


Cách Kathmandu hơn chục cây số, Thành phố Bhaktapur cũng là niềm tự hào của người Nepal. Đây là Thành phố văn hóa với nhiều đền thờ, miếu mạo, những bức tượng, cùng những góc phố với những con đường đá và người dân thân thiện.


Những đền chùa, bảo tháp mà du khách có thể viếng thăm ở Kathmandu: Pashupatinath, Bouddhanath, Swayambhunath và Basantapur...


Quảng trường Durbar ở Bhaktapur nằm ở độ cao hơn 1.400 mét, trên tuyến đường thương mại giữa Ấn Độ và Tây Tạng.


Bảo tháp Boudhanath có màu trắng nổi bật cao 36m có kiến trúc hình bán cầu với đỉnh tháp nhô lên có hình vẽ đôi mắt Phật nhìn ra 4 hướng.


Cách thủ đô Kathmandu 198 km về phía Tây là TP Pokhara có khoảng 200 nghìn dân. Nơi đây nhìn thoáng qua giống như một bức tranh sơn thủy với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ.


Ghé thăm nhà người dân vùng núi cao Nepal trên dãy Himalaya.


Annapurna là một phần của dãy Himalaya, nằm ở miền Trung Nepal có phong cảnh núi non hùng vĩ...


Phong cảnh lãng mạn ở ngôi làng Gurung với những ngôi nhà truyền thống của người Nepal. 

Một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Nepal khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và gây tàn phá rộng khắp. Động đất xảy ra vào 11h56 giờ địa phương (GMT+5:45) ngày 25/4/2015 tại Lamjung, Nepal.

Nhiều tòa nhà bị sập, gồm tháp cổ Dharhara nổi tiếng Kathmandu. Nhiều người kẹt trong đống đổ nát. 

Lở tuyết ở núi cao nhất thế giới Everest, 18 người leo núi chết. 

Nepal ban bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi quốc tế hỗ trợ. 

Đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở Nepal trong hơn 80 năm qua. 

(VnExpress) 

(Thể thao & Văn hóa) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo