Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam DHI Đan Mạch hợp tác cảnh báo ngập lụt tại TP.HCM

DHI Đan Mạch hợp tác cảnh báo ngập lụt tại TP.HCM

Viết email In

Ngày 17/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã có buổi làm việc với Tập đoàn DHI Đan Mạch (chuyên về các công nghệ, giải pháp về tài nguyên nước) nhằm thảo luận, xem xét tham gia đầu tư các dự án liên quan đến biến đổi khí hậu, ngập lụt tại khu vực TPHCM. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã nêu tóm lượt những vấn đề chính trong chương trình chống ngập của TP. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, TPHCM là một trong 10 TP trên thế giới có nguy cơ ngập lụt do biến đổi khí hậu, nhất là triều cường. TP đã có những kế hoạch triển khai chống ngập, ngoài nguồn vốn ngân sách của TP còn có nhiều nguồn vốn khác đã và đang tài trợ thực hiện như WB, JICA,… Cụ thể như các dự án Tàu Hủ-Bến Nghé, Tân Hóa-Lò Góm, Tham Lương-Bến Cát-Rạch Nước Lên… 

Tại buổi làm việc DHI mong muốn cùng hợp tác với TP nhằm triển khai và xây dựng các danh mục dự án DHI có thể tham gia tài trợ trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín thống nhất với đề xuất của DHI và giao Sở Giao thông Vận tải và Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP (TTCN) phối hợp lên kế hoạch hợp tác cụ thể. Qua đây, UBND TP cũng mong muốn sự hợp tác sớm được triển khai thực hiện. Không chỉ dừng lại ở việc thông tin dự báo mà còn nhiều vấn đề khác như công nghệ, cách quản lý, xử lý các dự án chống ngập… Đặc biệt là thông qua Tập đoàn DHI tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ giúp TP sớm thực hiện dự án trong thời gian tới một cách hiệu quả. 

Thời gian qua, DHI đã tham gia dự án thiết lập cảnh báo ngập lụt tại TP Hà Nội giúp thành phố có hướng giải quyết quy hoạch tốt hơn, dự án đánh giá tối ưu hóa việc cảnh báo nguồn nước sông Sài Gòn- Đồng Nai. 

Quốc Hùng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo