Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Việt Nam tăng bậc về chỉ số cấp phép xây dựng

Việt Nam tăng bậc về chỉ số cấp phép xây dựng

Viết email In

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, trong năm 2013, chỉ số về giải quyết thủ tục cấp giấy phép xây dựng xếp thứ 28/185 quốc gia, tăng 39 bậc so với năm 2012. Tuy nhiên, số công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng còn chiếm khoảng 9%. 

Báo cáo tổng kết của Bộ Xây dựng cho biết, trong năm 2013, công tác quản lý đầu tư xây dựng được tăng cường, góp phần tích cực hạn chế thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. 

Các Bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện Nghị định số 15/2013/NĐ-CP, thông qua công tác thẩm tra thiết kế, dự toán của các cơ quan chuyên môn về xây dựng đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng công trình và tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng. 

Chất lượng các công trình trọng điểm, công trình quan trọng quốc gia về cơ bản đã được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, một số vấn đề tồn tại về chất lượng được kiểm tra, xử lý, khắc phục kịp thời. Trong đó, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo việc kiểm định lại chất lượng các công trình kết cấu thép dạng tháp, trụ cao trên 100m đang được sử dụng, kiểm tra an toàn hệ thống đập thủy điện, thủy lợi quy mô lớn trên phạm vi cả nước. 

Đáng chú ý, công tác cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép theo quy định tại Nghị định số 64/2012/NĐ-CP đã có bước chuyển biến tích cực; các địa phương đã và đang đẩy nhanh việc phê duyệt quy hoạch chi tiết, soạn thảo Quy chế quản lý kiến trúc, quy hoạch và tiến hành thiết kế đô thị đối với khu vực quan trọng để làm cơ sở cho việc cấp giấy phép xây dựng; tỷ lệ công trình xây dựng không phép, sai phép giảm đáng kể so với năm 2012. 

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới về bộ 11 chỉ số đánh giá mức độ thuận lợi của môi trường kinh doanh tại Việt Nam, trong năm 2013 chỉ số về giải quyết thủ tục cấp giấy phép xây dựng đạt thứ hạng cao nhất trong 11 chỉ số, xếp thứ 28/185 quốc gia, tăng 39 bậc so với năm 2012 (67/183). 

Báo cáo của các địa phương cũng cho thấy, năm 2013, số công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng còn khoảng 9% so với tổng số công trình được xây dựng (giảm 4% so với năm 2012); số công trình xây dựng sai với giấy phép được cấp còn khoảng 2,4% (giảm 0,6% so với năm 2012)… 

(Dân Trí) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo