Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM xây hầm chui ở cửa ngõ thành phố

TPHCM xây hầm chui ở cửa ngõ thành phố

Viết email In

TPHCM đang nghiên cứu xây dựng hầm chui tại hai nút giao thông lớn là ngã tư Thủ Đức và ngã tư An Sương nhằm giảm áp lực giao thông giờ cao điểm cho hai cửa ngõ phía đông và phía tây của thành phố. Đây là những công trình giao thông trọng điểm dự kiến được xây dựng trong năm 2014. 

Nút giao thông An Sương là điểm giao cắt giữa hai trục đường xuyên tâm quan trọng là đường Xuyên Á (quốc lộ 22) với đường Trường Chinh và đường Vành đai 2 (quốc lộ 1A). 

Hiện tại nút giao này đang có một cầu vượt rộng 18 mét cho 4 làn xe theo hướng quốc lộ 1A, bên dưới cầu vượt các phương tiện lưu thông theo vòng xuyến, có các làn xe rẽ phải trực tiếp có hệ thống đèn tín hiện 3 pha. 

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm khu vực ngã tư An Sương thường bị tắc nghẽn do có rất nhiều xe cộ từ nội thành đổ ra các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Thủ Đức, đặc biệt là lượng xe tải quá dày đặc.

Theo các chuyên gia ngành giao thông vận tải thì khu vực nút giao An Sương chỉ cần có thêm một hầm chui theo hướng đường Trường Chinh – quốc lộ 22 là có thể cải thiện nguy cơ ùn tắc lớn tại khu vực này. Hầm chui dự kiến có 4 làn xe, mỗi làn rộng 10 mét, lưu thông hai chiều

Hồi đầu năm nay, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cũng đã trình Sở Giao thông vận tải thành phố phương án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương; theo đó, trong giai đoạn đầu sẽ xây dựng hai hầm chui (ở cả hai chiều) trên hướng đường Trường Chinh – quốc lộ 22 với vốn đầu tư gần 550 tỉ đồng.

Ngoài ra, tại khu vực ngã tư Thủ Đức, các chuyên gia giao thông cho rằng dọc theo hướng xa lộ Hà Nội cần làm thêm hầm chui trực thông, chiều dài khoảng 1000 mét, trong đó có một đoạn hầm kín khoảng 80 mét dành cho 8 làn xe, phía trên hầm chui là vòng xoay với đường kính 40 mét thì cơ bản sẽ giảm áp lực giao thông vào những giờ cao điểm cho khu vực cửa ngõ phía đông thành phố.

Hiện tại, theo văn bản được UBND thành phố ban hành ngày 3/12 thì việc nghiên cứu xây dựng hai hầm chui này do Sở Giao thông vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố thực hiện. 

Văn Nam 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo