Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng tham gia chương trình chống biến đổi khí hậu do Quỹ Rockefeller khởi xướng

Đà Nẵng tham gia chương trình chống biến đổi khí hậu do Quỹ Rockefeller khởi xướng

Viết email In

Chiều 5/12, Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng thành phố Đà Nẵng chính thức công bố Đà Nẵng trở thành thành viên của "Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu" do Quỹ Rockefeller (Hoa Kỳ) khởi xướng. 

Đà Nẵng là một trong số gần 400 thành phố từ 6 châu lục đăng ký tham gia chương trình thử thách 100 thành phố có khả năng chống chịu được khởi xướng vào tháng 5/2013.  

Chương trình này được đưa ra trong Diễn đàn Sáng kiến hàng năm của Quỹ Rockefeller với chủ đề “Xây dựng các thành phố có khả năng chống chịu,” được tổ chức với sự phối hợp của báo Financial Times tại New York. 

Trong thông cáo báo chí ngày 3/12 tại New York, sau khi Quỹ Rockefeller thông báo Đà Nẵng được chọn là một thành viên của chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu," Chủ tịch Judith Rodin của Quỹ Rockefeller tuyên bố cùng với 32 thành phố từ 6 châu lục khác, Đà Nẵng sẽ có thể chuẩn bị tốt hơn, chống chịu và phục hồi một cách hiệu quả hơn khi đối mặt với những cú sốc, áp lực và những tổn thất về thiên nhiên khác. 

Đà Nẵng từ nay sẽ là thành viên của mạng lưới các đô thị được tập trung xây dựng khả năng chống chịu để chia sẻ kinh nghiệm và làm gương cho các thành phố trên toàn thế giới.

Trước đó, tháng 9/2013, Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng thành phố Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng, Viện chuyển đổi môi trường và xã hội Mỹ tại Việt Nam (ISET) chuẩn bị hồ sơ đăng ký tham gia chương trình này. 

Trong đợt chọn đầu tiên, trong số 400 thành phố đăng ký, chỉ có 33 thành phố được tuyển chọn; trong đó châu Á có 8 thành phố thuộc 8 quốc gia, châu Mỹ có 16 thành phố thuộc 6 quốc gia, châu Âu có 6 thành phố thuộc 6 quốc gia, châu Phi có 2 thành phố và 1 thành phố của Australia. 

Cũng theo Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng thành phố Đà Nẵng, chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” nhằm hỗ trợ các thành phố áp dụng và kết hợp khái niệm khả năng phục hồi nhanh trong việc quy hoạch, phát triển và xây dựng cộng đồng, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn và có thể nhanh chóng phục hồi từ các cú sốc, căng thẳng và thiên tai trong thế kỷ 21./. 

Văn Sơn 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo