Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Khánh thành Trung tâm châu Á nghiên cứu về nước tại TP.HCM

Khánh thành Trung tâm châu Á nghiên cứu về nước tại TP.HCM

Viết email In

Ngày 19/11, Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã khánh thành Trung tâm châu Á nghiên cứu về nước (CARE). Đây là dự án thuộc Trung tâm mạng lưới nghiên cứu xuất sắc về khoa học kỹ thuật của cộng đồng các nước nói tiếng Pháp (RESCIF). 

Trung tâm CARE tọa lạc trên diện tích 200m2 với kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng. Mục tiêu chung của dự án CARE nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng cho hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật và ươm tạo tài năng trong lĩnh vực nước giữa 14 trường thành viên của RESCIF. 

Trong tương lai, đây sẽ là trung tâm nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực nước thông qua các nghiên cứu liên ngành về nước và biến đổi khí hậu cho Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở hợp tác với các trường đại học nổi tiếng vùng Bắc bán cầu như Grenoble – INP, Đại học Bách khoa Lausanne, ParisTech, Đại học Montreal, Đại học Công giáo Louvain. Sau khi nghiên cứu thành công, các kết quả đạt được sẽ được triển khai ứng dụng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước phía Nam bán cầu có tham gia mạng lưới RESCIF. 

Phó Giáo sư Tiến sĩ Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đã đối mặt với nhiều thách thức về việc sử dụng tài nguyên nước và suy thoái chất lượng môi trường. Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa và tăng trưởng công nghiệp đã có những tác động xấu đến môi trường ở đô thị và nông thôn, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm nước.

Hiện ở Việt Nam chỉ có khoảng 50% nước thải công nghiệp và 10% nước thải sinh hoạt được xử lý đạt quy chuẩn xả thải. Vì vậy, việc tăng cường năng lực nghiên cứu và đào tạo về khoa học công nghệ và quản lý liên quan đến nước là hết sức cần thiết và cấp bách./. 

Gia Thuận 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo