Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn 2050

Duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn 2050

Viết email In

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Phạm vi lập quy hoạch bao gồm thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn và 3 xã thuộc huyện Quế Võ là Hán Quảng, Yên Giả, Chi Lăng; với tổng diện tích tự nhiên khoảng 25.940 ha. 

Quy hoạch nêu rõ, sẽ xây dựng và phát triển đô thị Bắc Ninh trở thành đô thị loại II trước năm 2020 và đô thị Bắc Ninh trở thành đô thị loại I vào những năm 2020.  


Một góc thành phố Bắc Ninh 

Theo đó, về định hướng phát triển không gian đến năm 2030, cần nghiên cứu mối quan hệ không gian giữa đô thị Bắc Ninh và các huyện trong tỉnh, trong Vùng Thủ đô, đề xuất mô hình và hướng phát triển đô thị Bắc Ninh. Bên cạnh đó, xác định phạm vi, quy mô các khu chức năng của đô thị như: Hệ thống các trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ, trung tâm công cộng, thể dục thể thao, công viên cây xanh, không gian mở và các trung tâm chuyên ngành cấp đô thị và vùng, trong đó có một số công trình cấp vùng. 

Về thiết kế đô thị, cần đề xuất các vùng kiến trúc cảnh quan trong đô thị; các khu vực bảo tồn di sản văn hóa lịch sử và định hướng phát triển kiến trúc cảnh quan trong tương lai; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tổ chức không gian cây xanh, mặt nước, đặc biệt phát huy cảnh quan mặt nước tự nhiên sông Đuống, sông Cầu./. 

Linh Nhi 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo