Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: 850 triệu EUR xây dựng tuyến metro số 5

TPHCM: 850 triệu EUR xây dựng tuyến metro số 5

Viết email In

Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng châu Âu, Chính phủ Tây Ban Nha góp 850 triệu EUR tài trợ vốn giúp TPHCM triển khai dự án tuyến metro số 5. 

Ông Nguyễn Văn Quốc - Phó Ban quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) cho biết, các ngân hàng tài trợ vốn đầu tư Dự án Xây dựng tuyến metro số 5 (từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bảy Hiền, giai đoạn 1) đã thẩm tra lại lần cuối và thống nhất góp 850 triệu EUR để xây dựng tuyến này. 

Trong đó, Ngân hàng ADB góp vốn 500 triệu USD, Ngân hàng Châu Âu EIB góp vốn 150 triệu euro và Chính phủ Tây Ban Nha góp vốn 200 triệu euro, phần còn lại là vốn đối ứng trong nước về đền bù giải tỏa và tái định cư. 


Sơ đồ quy hoạch dự án metro của TP. HCM, trong đó, tuyến metro số 5 có màu tím 

Đây là tuyến metro thứ ba ở TP.HCM (trước đó là tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9) và tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương (Q.12) đã có đủ vốn đầu tư dự án. 

Metro là tàu điện chạy trong đô thị có sức vận chuyển khối lượng lớn, là loại tàu điện (giống loại tàu lửa, nhưng không sử dụng đầu kéo Diesel), tàu gồm toa có động cơ xen lẫn toa không động cơ. Tùy theo lượng hành khách đi lại vào giờ cao điểm mà tàu có từ 3 đến 6 toa và chạy giãn cách khoảng 3 đến 10 phút./. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo