Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Chỉ 7% nước thải đô thị được xử lý

TPHCM: Chỉ 7% nước thải đô thị được xử lý

Viết email In

TPHCM đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ có 50% lượng nước thải sinh hoạt tại các khu đô thị hiện hữu (13 quận nội thành) được xử lý. Tỷ lệ xử lý nước thải khu vực này hiện chỉ đạt 7%.

Tại cuộc họp về chương trình giảm ô nhiễm môi trường TPHCM giai đoạn 2011 - 2015 diễn ra ngày 21/8, ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, hiện nay lượng nước thải đô thị hiện hữu được đưa vào nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng công suất xử lý 141.000 m3/ngày đêm, trong khi đó tổng lượng nước thải 13 quận nội thành hiện nay lên đến 2 triệu m3 mỗi ngày. 


TPHCM phấn đấu đến năm 2015 tỉ lệ nước thải đô thị hiện hữu xử lý đạt 50%
(Ảnh: Văn Nam) 

Ông Kiệt cho rằng, nếu muốn tăng tỷ lệ nước thải sinh hoạt được xử lý từ 7% hiện nay lên 50% vào năm 2015 thì đòi hỏi các nhà máy xử lý nước thải khác như nhà máy Nhiêu Lộc - Thị Nghè và nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng giai đoạn 2 đưa vào hoạt động đúng hẹn trước năm 2015.

Cũng theo ông Kiệt, chương trình giảm ô nhiễm của thành phố cũng đặt mục tiêu đến năm 2015 có 90% khu đô thị mới (diện tích trên 20 héc ta/khu) có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Hiện thành phố có 10/39 dự án khu đô thị mới đang hoạt động, nhưng mới chỉ có 6 khu có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Ông Kiệt cho biết, thời gian qua một số dự án khu đô thị mới đã hoạt động nhưng chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải do tỷ lệ lấp đầy các dự án còn thấp (dưới 30%).

Một nguồn thải gây ô nhiễm đáng lo ngại khác được ông Kiệt nêu ra là nước thải từ các cụm công nghiệp đang hoạt động. 

Hiện thành phố có 16 cụm công nghiệp hoạt động, nhưng chỉ có 2 cụm có hệ thống xử lý nước thải tập trung là cụm công nghiệp Lê Minh Xuân và cụm công nghiệp Nhị Xuân. Mục tiêu đến năm 2015 thành phố sẽ có 100% các khu công nghiệp, khu chế xuất và cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung. 

Văn Nam 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo