Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Việt Nam Sau năm 2014, thành lập thành phố Côn Đảo

Sau năm 2014, thành lập thành phố Côn Đảo

Viết email In

Huyện đảo Côn Đảo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được nâng cấp thành thành phố và sẽ hoạt động theo mô hình chính quyền đô thị từ sau năm 2014. 

Theo đề án “Mô hình tổ chức hành chính và cơ chế quản lý hành chính đặc thù đối với Côn Đảo” vừa được Bộ Nội vụ và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu công bố thì từ sau năm 2014 Côn Đảo sẽ là đô thị loại 3 với quy mô dân số dự kiến đến năm 2020 khoảng 15 ngàn người và lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng 80 ngàn lượt người/năm. 

Cũng theo đề án này, mô hình tổ chức hành chính ở Côn Đảo là mô hình chính quyền đô thị hiện đại - không có tổ chức HĐND mà chỉ thành lập Ủy ban hành chính thành phố do UBND tỉnh bổ nhiệm các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch và các ủy viên ủy ban. Khi đó, thành phố Côn Đảo sẽ thành lập 11 cơ quan chuyên môn quản lý Nhà nước chuyên ngành (để giúp việc cho UBHC thành phố). 

Do đó, thành phố Côn Đảo trong tương lai sẽ không có cấp phường, thay vào đó là ban đại diện hành chính ở hai khu vực (dân cư) Cỏ Ống và Bến Đầm để thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước ở khu vực do UBHC thành phố giao. 

Để trở thành khu kinh tế du lịch - dịch vụ chất lượng cao như Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội huyện Côn Đảo đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 thành phố Côn Đảo tương lai sẽ áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù trên các lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, an ninh quốc phòng… vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 32/2013/QĐ-TTg ngày 22/5/2013. 


(click vào hình để xem lớn hơn)

Đá Bàn 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo