Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Việt Nam đoạt giải thưởng báo chí của Siemens về công nghệ xanh 2013

Việt Nam đoạt giải thưởng báo chí của Siemens về công nghệ xanh 2013

Viết email In

Tập đoàn Siemens (Đức) cho biết 7 nhà báo đến từ Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã đoạt giải cấp quốc gia trong giải thưởng báo chí của Siemens về công nghệ xanh 2013.

Nhà báo Việt Nam đoạt giải thưởng này là bà Nguyễn Thanh Hà công tác ở báo Vietnam News (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) với tác phẩm viết về đề tài phong điện mang tên: “Phong điện đã đến với bà con vùng sâu vùng xa”.


Đề tài về phong điện đã giúp nhà báo Nguyễn Thanh Hà đoạt giải thưởng báo chí của Siemens về công nghệ xanh 2013
(Ảnh: Diệp Đức Minh)

Tác phẩm đã nhận được điểm số cao nhất từ hội đồng ban giám khảo của Việt Nam vì đã chứng minh thành công việc ứng dụng công nghệ xanh giúp cải thiện đời sống của người dân, đồng thời cũng là giải pháp cho những thách thức đặt ra bởi các đại xu thế như biến đổi khí hậu.

Bà Hà sẽ nhận phần thưởng bằng tiền mặt cùng một chuyến đi tới London (Anh) tham dự lễ trao giải, đồng thời tham gia sự kiện "Hội nghị và lễ trao giải C40 và các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu" của Siemens.

Cùng với 6 nhà báo đạt giải từ 6 quốc gia khác, tác phẩm dự thi của bà Hà sẽ tiếp tục tham gia tranh tài cho hạng mục B của cuộc thi - Giải thưởng Báo chí của Siemens về Công nghệ Xanh cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2013. Người đoạt giải của hạng mục B sẽ được thông báo tại lễ trao giải tại London vào ngày 4/9/2013.

Mai Vọng (Thanh Niên)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo