Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Báo cáo về Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Báo cáo về Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Viết email In

Tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ được chia thành ba vùng để phát triển 15 đô thị trong thời gian tới. 

Phân viện Quy hoạch đô thị - nông thôn miền Nam thuộc Viện Kiến trúc Quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) vừa có báo cáo về Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.  

Theo đó, toàn bộ diện tích tự nhiên của Đồng Nai, với 11 đơn vị hành chính trực thuộc, sẽ được chia thành 3 vùng phát triển kinh tế: (1) Vùng kinh tế trung tâm - gồm thành phố Biên Hoà, một phần huyện Vĩnh Cửu và huyện Trảng Bom, huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch; (2) Vùng kinh tế đối trọng phía Đông - gồm thị xã Long Khánh, huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ và Xuân Lộc; (3) Vùng sinh thái phía Bắc - gồm huyện Vĩnh Cửu, Định Quán và Tân Phú. 

Theo báo cáo này, đến năm 2020 tỉnh Đồng Nai sẽ có 13 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại I, 1 đô thị loại II, 1 đô thị loại III, 5 đô thị loại IV và 5 đô thị loại V; đến năm 2030 có 15 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại I, 2 đô thị loại II, 2 đô thị loại III, 5 đô thị loại IV và 5 đô thị loại V. 

Về dân số, đồ án quy hoạch dự kiến đến năm 2020, tỉnh Đồng Nai có trên 3 triệu người và đến năm 2030 dân số tăng lên khoảng 4 triệu người. Khi đó, Đồng Nai cơ bản là tỉnh công nghiệp phát triển (năm 2020) và sẽ là trung tâm đô thị công nghiệp hiện đại, trung tâm thương mại dịch vụ chất lượng cao và vùng nông - lâm nghiệp phát triển cân bằng và bền vững (năm 2030). 

Theo Phân viện Quy hoạch đô thị - nông thôn miền Nam, đồ án đã soát xét một cách tổng thể các khả năng cải tạo, cũng như khả năng liên kết với hệ thống đô thị trọng điểm kinh tế khu vực phía Nam và vùng lân cận; cân đối tỷ lệ đô thị hóa với quá trình chuyển đổi kinh tế của tỉnh (đặc biệt phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của từng khu vực, từng đô thị bảo đảm được môi trường trong vùng tỉnh Đồng Nai).

Đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn 2050 do Viện Kiến trúc Quy hoạch đô thị nông thôn, mà cụ thể là Phân viện Quy hoạch đô thị - nông thôn miền Nam (Bộ Xây dựng) thực hiện./. 

Đá Bàn 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo