Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đức hỗ trợ tăng trưởng xanh tại Việt Nam

Đức hỗ trợ tăng trưởng xanh tại Việt Nam

Viết email In

Ngày 25/7 tại Bonn (CHLB Đức), trong phiên đàm phán chính phủ về Hợp tác phát triển, Đức và Việt Nam đã thống nhất hướng đi mới cho sự hợp tác giữa hai nước về các lĩnh vực hợp tác trong tương lai, bao gồm Môi trường, Năng lượng và Đào tạo nghề. 

Theo đó, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức đã đưa ra cam kết hỗ trợ 71,2 triệu Euro cho Việt Nam trong việc củng cố chiến lược phát triển nước công nghiệp mới đảm bảo sự phát triển phù hợp với môi trường và xã hội.  


Lễ ký kết đàm phán giữa đại diện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (ông Hoàng Viết Khang, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại) và Đại diện của Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển liên bang Đức (ông Andreas Gies, Vụ trưởng Vụ chính sách Châu Á, Cận đông, Đông Nam Âu và Đông Âu). 

Tại phiên đàm phán, Bộ trưởng Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức, ông Dirk Niebel đã khẳng định: "CHLB Đức hỗ trợ Việt Nam sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường, bảo vệ các vùng biển và đa dạng sinh học. Sự hỗ trợ này của Đức cho Việt Nam cũng thể hiện những cố gắng của Đức trong việc bảo vệ và gìn giữ điều kiện sống của tất cả chúng ta trên toàn cầu“. 

Trong lĩnh vực Đào tạo nghề, Đức cũng gia tăng sự hỗ trợ cho các cơ quan đào tạo nghề ’’Xanh“. 

Những đơn vị đào tạo nghề trong hệ thống đào tạo nghề tại Việt Nam do Đức hỗ trợ đều có chương trình đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn nhằm giúp Việt Nam tăng cường sức cạnh tranh, đặc biệt là trong khu vực ASEAN. 

Hải Hà 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo