Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội bàn giao quy hoạch phân khu đô thị S1

Hà Nội bàn giao quy hoạch phân khu đô thị S1

Viết email In

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội (HUPI) công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000. 

Theo quy hoạch, phân khu đô thị S1 thuộc địa giới hành chính các xã Liên Hồng, Hạ Mỗ, Liên Hà, Liên Trung, Tân Hội, Tân Lập huyện Đan Phượng và các xã Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc huyện Từ Liêm với tổng diện tích đất khoảng 1.189,32 ha, trong đó diện tích thuộc địa giới hành chính huyện Đan Phượng là 916 ha, huyện Từ Liêm là 273,32 ha.  

Quy mô dân số dự báo đến năm 2030 vào khoảng 68.000 người, tối đa đến năm 2050 là 100.000 người. Đất xây dựng đô thị khoảng 90 - 120 m2 đất/người, trong đó đất dân dụng đô thị khoảng 80 - 90 m2 đất/người. 


Quy hoạch phân khu đô thị S1 

Phân khu đô thị S1 được chia thành 3 khu và 16 ô quy hoạch đế kiểm soát phát triển. Ranh giới các ô quy hoạch được giới hạn từ cấp đường chính khu vực trở lên. Chức năng sử dụng đất chính trong các ô quy hoạch là đất công cộng, cây xanh, trường học, đường giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật thành phố - khu vực, và các đơn vị ở. 

Khu đô thị được tổ chức với các khối nhà cao tầng ở khu vực trung tâm tạo nên bộ mặt kiến trúc hiện đại cho đô thị và giải quyết lớn khối lượng nhu cầu nhà ở cho dân cư khu vực. 

Không gian trong các khu ở, đơn vị ở được tổ chức theo cấu trúc trục lõi trung tâm tạo sự hài hòa giữa các công trình thương mại, chung cư cao tầng với khu nhà ở sinh thái thấp tầng, làng xóm cũ và các công trình hạ tầng xã hội khác. 

Cụm công trình điểm nhấn trong đô thị được quy hoạch tại khu vực có tầm nhìn thuận lợi, nằm ở xung quanh khu vực gần các nút giao cắt đường Tây Thăng Long với các tuyến đường vành đai 4 hay tuyến đường đi trục Hồ Tây - Ba Vì, đường đi cầu Thượng Cát, đóng vai trò như những công trình điểm nhấn của đô thị và đồng thời cũng là điểm nhấn của khu vực cửa ngõ phía Tây của đô thị trung tâm./. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo