Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Bộ Xây dựng ban hành Chiến lược phát triển Khoa học Công nghệ ngành xây dựng

Bộ Xây dựng ban hành Chiến lược phát triển Khoa học Công nghệ ngành xây dựng

Viết email In

“Chiến lược phát triển Khoa học Công nghệ ngành xây dựng đến năm 2020, tầm nhìn 2030” vừa được Bộ Xây dựng vừa ban hành theo Quyết định số 527/QĐ-BXD ngày 29/5/2013. Theo đó, đến năm 2020, tầm nhìn 2030 ngành xây dựng sẽ làm chủ công nghệ xây nhà siêu cao, các công trình công nghiệp đặc biệt, công trình ngầm, công trình biển. 

Chiến lược nêu rõ, trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, ngành Xây dựng phải làm chủ thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu; phát triển các loại vật liệu thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, vật liệu tái chế và vật liệu có sử dụng công nghệ nano. 

Đối với lĩnh vực phát triển đô thị và nông thôn: Phải làm chủ các công nghệ và kỹ thuật hiện đại trong quản lý, quy hoạch đô thị và nông thôn, đảm bảo hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam và đậm đà bản sắc dân tộc. Phát triển quy hoạch đô thị hài hoà với quy hoạch nông thôn và miền núi. 

Chiến lược cũng nêu rõ nhiệm vụ cần được ưu tiên gồm: Nghiên cứu chế tạo vật liệu, phát triển công nghệ xây dựng, phương pháp quản lý tối ưu về giá, chất lượng, môi trường cho nhà ở xã hội; phát triển xây dựng các công trình trên biển, đảo; và làm chủ công nghệ xây dựng các công trình phức tạp như nhà máy điện nguyên tử, công trình ngầm đô thị./. 

[ Download: Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ ngành Xây dựng đến năm 2020, tầm nhìn 2030


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo