Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Việt Nam Phát động Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường

Phát động Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường

Viết email In

Sáng 25/4, tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương), ông Vũ Văn Thặng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã đọc diễn văn phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2013. 

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động từ 29/4 đến 6/5 có chủ đề “Nước sạch và Vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn và bền vững.”  

Mục tiêu chính của chương trình tập trung vào khu vực nông thôn với các hoạt động đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình cấp nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường; tăng cường tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân nhằm tăng tỷ lệ số người được sử dụng nước sạch. Phấn đấu đến hết 2015 có 85% dân số nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, 65% số hộ gia đình ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% trường học mầm non, phổ thông và trạm y tế xã đủ nước sạch. 

Theo ông Vũ Văn Thặng, chỉ tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng gắn liền với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ứng phó trước tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Bảo vệ nguồn nước và môi trường đã và đang là vấn đề mang tính cấp bách, là trách nhiệm của toàn xã hội. Các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và địa phương nên có những hành động thiết thực và cụ thể, biến tinh thần của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường đi sâu vào đời sống. 

Hưởng ứng lời kêu gọi, từ nay cho đến ngày Môi trường thế giới 5/6, tỉnh Hải Dương cam kết mở đợt cao điểm truyền thông sâu rộng trong quần chúng, đặc biệt biểu dương những mô hình, tấm gương, cách làm tốt tại địa phương; tổ chức ngày lao động tập thể, làm tổng vệ sinh tại cơ quan, đơn vị, trường học, đường làng ngõ xóm. 

Đồng thời, tỉnh cũng tiến hành chỉ đạo, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, thực hiện tốt quy trình quản lý, vận hành, đảm bảo cấp nước an toàn và bền vững; tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường./. 

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo