Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Hợp tác bảo tồn di sản hai cố đô Huế - Luangprabang

Hợp tác bảo tồn di sản hai cố đô Huế - Luangprabang

Viết email In

Ngày 22/4, tại thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Văn phòng Di sản Thế giới Luangprabang (Lào) đã ký kết thỏa thuận trao đổi hợp tác trong lĩnh vực quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. 

Theo thỏa thuận trên, hai bên thống nhất trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm và hợp tác về quản lý di sản văn hóa; tổ chức các chương trình hợp tác và hỗ trợ chuyên môn trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như bảo tồn trùng tu di sản, nghiên cứu khoa học, khảo cổ học, bảo tàng, trưng bày, tổ chức hội thảo chuyên ngành và các hoạt động dịch vụ nhằm phát huy giá trị di sản. 


Kinh thành Huế 


Luangprabang 

Hai bên cùng nhau hợp tác, xây dựng nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý và bảo tồn di sản bao gồm cả trao đổi chuyên gia và đào tạo chuyên môn; trao đổi thông tin về luật pháp, các chính sách, cơ chế, các tài liệu và kết qủa nghiên cứu khoa học liên quan đến bảo tồn, quản lý các di sản thế giới và di sản văn hóa phi vật thể. 

Hai bên cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Huế (Việt Nam) và thành phố Luangprabang (Lào) với tư cách là những cố đô lịch sử và tiến tới thiết lập mối quan hệ hợp tác chung với thành phố Siem Reap (Campuchia). 

Ông Buonnhang Phongvichit, Giám đốc Văn phòng Di sản thế giới Luangprabang cho biết, được chính thức thành lập tháng 12/1995, Văn phòng Di sản thế giới Luangprabang chịu trách nhiệm quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững cố đô Luangprabang, di sản văn hóa thế giới. 

Thành phố Huế nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới, vì vậy, việc hợp tác trong lĩnh vực quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Văn phòng Di sản Thế giới Luangprabang (Lào) góp phần thúc đẩy Luangprabang trở thành một trung tâm du lịch, văn hóa, lịch sử thiên nhiên và là trung tâm nghiên cứu về giá trị nổi bật của văn hóa Lào.../.

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo