Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: sẽ cưỡng chế giải tỏa dự án vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu

Hà Nội: sẽ cưỡng chế giải tỏa dự án vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu

Viết email In

Chiều 26/3, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển TP. Hà Nội Nguyễn Sĩ Bảo cho biết, sắp tới sẽ phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức cưỡng chế đối với những hộ dân đã đủ điều kiện nhưng cố tình không bàn giao mặt bằng tại dự án đường vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) - tuyến đường thường xuyên ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.  

Ông Bảo cũng cho biết, theo tiến độ, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án phải được hoàn thành trong quý II/2013 để thông xe kỹ thuật trong năm 2013. Mặc dù phương án đền bù đã được phê duyệt xong, các bên liên quan đã chi trả 624,6/743,5 tỷ đồng tiền đền bù cho 400/477 phương án (đạt 83,8%), nhưng vẫn còn tới 77 phương án chưa nhận tiền vì các hộ dân này chưa đồng thuận với phương án được duyệt và có các kiến nghị về nguồn gốc đất, nhân hộ khẩu, tái định cư... 

  • Ảnh bên: Khởi công xây dựng đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu từ.. ngày 17/4/2010 (Ảnh: Đoàn Loan /VnExpress)

Theo quy hoạch, Dự án đường vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt từ tháng 4/2008 với tổng mức đầu tư 642 tỷ đồng, trong đó tiền chi cho giải phóng mặt bằng (GPMB) là 527 tỷ đồng, xây lắp 50 tỷ đồng. Tuyến đường khi được xây dựng xong sẽ dài 547m, rộng 50m, với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật như cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông… Chủ đầu tư đã trình và được UBND quận Đống Đa phê duyệt 477/477 phương án đền bù với tổng giá trị lên tới 743,5 tỷ đồng. 

Để đảm bảo thu hồi mặt bằng cho chủ đầu tư theo quyết định của thành phố, quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực vận động các hộ dân nhận tiền đền bù, nhận nhà tái định cư; đồng thời khẩn trương giải quyết các đơn thư, kiến nghị của người dân. Dự kiến UBND quận Đống Đa sẽ tổ chức cưỡng chế đối với những hộ dân đã đủ điều kiện mà không bàn giao mặt bằng. Thời gian cưỡng chế có thể thực hiện vào đầu tháng 6/2013. 

Cũng theo ông Bảo, sau khi hoàn thành xong dự án đường vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu), thành phố sẽ xây dựng cầu vượt tại nút giao thông Ô Chợ Dừa với tổng mức đầu tư dự kiến 766 tỷ đồng (xây lắp 451 tỷ đồng, GPMB thu hồi 549m2 đất của 51 chủ sử dụng đất: 33,3 tỷ đồng). Công trình sẽ được khởi công trong năm 2013 và hoàn thành vào năm 2015. Để đảm bảo cho di tích Đàn Xã Tắc không bị xâm phạm, dự kiến các mố cầu được xây dựng tại đây sẽ phải nằm ngoài khuôn viên của di tích. 

Liên quan đến Dự án đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng), chủ đầu tư sẽ tập trung GPMB từ quý II/2013 để kịp khởi công trong quý III năm nay và hoàn thành công trình vào năm 2015. 

Minh Nghĩa 

(2010) Hà Nội chi hơn 600 tỷ đồng làm nửa km đường 

Sáng 17/4/2010, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu thuộc vành đai 1 (Hà Nội) đã được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư 642 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Đây là đoạn đường đắt giá nhất cả nước. 

Đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu dài 547 m, nối tiếp với đường Xã Đàn - Đào Duy Anh - Trần Khát Chân thuộc vành đai một hiện hay. Đoạn đường này rộng 50 m, trong đó mặt đường rộng 32 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, vỉa hè 7 m... Trên tuyến được đầu tư hệ thống cấp, thoát nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh. 

Dự án này phải giải phóng mặt bằng 5 cơ quan và 450 hộ dân. Do nằm trong trung tâm thành phố nên chi phí đền bù, giải tỏa tới 527 tỷ đồng, trong khi chi phí xây dựng 53 tỷ đồng. 

Dự án đã được khởi công, song công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành. Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Đống Đa mới hoàn thành khảo sát 440 trong tổng số 450 hộ dân và 5 cơ quan. 

Tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi cho rằng, vành đai một là tuyến đường huyết mạch của thành phố, hiện mới hoàn thành được 5 km trong số 8 km toàn tuyến. Đoạn Kim Liên - Hoàng Cầu hoàn thành sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông phía đông sang phía tây thành phố. 

Phó chủ tịch yêu cầu quận Đống Đa nhanh chóng giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thực hiện đúng tiến độ xây dựng là 12 tháng. 

(VnExpress, 17/4/2010) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo