Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng công bố quy hoạch cho toàn dân biết

Đà Nẵng công bố quy hoạch cho toàn dân biết

Viết email In

Ngày 13/12, ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP vừa có văn bản thống nhất chủ trương công bố quy hoạch, khớp nối các đồ án quy hoạch và phân kỳ đầu tư các dự án quy hoạch trên địa bàn các quận, huyện cho nhân dân được biết. 

Ông Phạm Việt Hùng cho biết, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã họp bàn với UBND các quận, huyện và thống nhất cụ thể thời gian, địa điểm công bố quy hoạch như sau: Các đồ án thuộc địa bàn quận Sơn Trà công bố tại Trung tâm Văn hoá thể thao quận từ 8g sáng 18/12 đến ngày 24/12; các đồ án thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ công bố tại hội trường UBND phường Hòa Phát từ 8g ngày 20/12 đến ngày 26/12; các đồ án thuộc địa bàn quận Liên Chiểu công bố tại hội trường UBND quận từ 8g ngày 22/12 đến ngày 28/12.  

Các đồ án thuộc địa bàn huyện Hòa Vang công bố tại Hội trường UBND huyện cũng từ 8g ngày 22/12 đến ngày 28/12; cùng thời gian này các đồ án thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn được công bố tại hội trường Trung tâm hành chính quận; riêng các đồ án thuộc địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê sẽ công bố tại sảnh chờ Nhà hát Trưng Vương từ 8g sáng 24/12 đến ngày 30/12 (vì hai quận này có ít đồ án quy hoạch). 

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, trong thời gian công bố quy hoạch nêu trên, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với các chính quyền địa phương và các ban ngành hữu quan kết hợp lấy ý kiến người dân đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050.

Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ cung cấp cho mỗi nơi 5 bộ bản vẽ, thiết kế không gian trưng bày và cử cán bộ phụ trách tại các điểm. UBND các quận, huyện bố trí mặt bằng, không gian trưng bày, thiết bị âm thanh, ánh sáng, điện, nước…và an ninh trật tự trong quá trình công bố quy hoạch. Sau thời gian công bố tại các địa điểm trên, Sở Xây dựng sẽ bàn giao các bản vẽ cho UBND các quận, huyện để tiếp tục niêm yết tại các vị trí phù hợp.  

Trước đó, tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII (diễn ra từ ngày 4 - 6/12), Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Nguyễn Thanh Quang đã phản ảnh tình trạng nhân dân không được cung cấp thông tin, không được giải thích cụ thể những vấn đề còn vướng mắc khi triển khai dự án tại từng địa phương vẫn còn xảy ra. Từ đó đã dẫn đến thiếu sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc triển khai một số dự án.

Đồng thời do thiếu vốn nên hiện có nhiều dự án đang "treo", chưa triển khai theo kế hoạch, dẫn tới nhiều diện tích đất sau khi quy hoạch bị bỏ hoang, gây lãng phí lớn. Trong khi nhân dân mà đặc biệt là nông dân ở nhiều vùng quy hoạch không có đất sản xuất; các khu dân cư trong diện quy hoạch không được đầu tư nâng cấp nên đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân gặp nhiều khó khăn.

"Cử tri đề nghị trong điều kiện hiện nay, TP nên thông báo cụ thể để nhân dân biết để nếu còn tiếp tục chờ đợi lâu dài thì nhân dân ở những khu vực này có kế hoạch đầu tư sản xuất hoặc sửa chữa, xây dựng nhà cửa để ổn định cuộc sống!" - ông Nguyễn Thanh Quang cho hay. 

Mục tiêu đến năm 2014, Đà Nẵng cơ bản chấm dứt giải toả, chấm dứt quy hoạch treo (ngoại trừ một số dự án của TƯ như làng đại học Đà Nẵng, di dời ga đường sắt ra khỏi nội đô, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam)./. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo