Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Kiến nghị loại bỏ 260 thủy điện nhỏ

Kiến nghị loại bỏ 260 thủy điện nhỏ

Viết email In

Bộ Công Thương vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ loại bỏ 260 dự án thủy điện nhỏ với tổng công suất gần 440 MW ra khỏi quy hoạch phát triển điện quốc gia do chưa có nhà đầu tư đăng ký hoặc hiệu quả đầu tư thấp. 

Thông tin trên được ông Đỗ Đức Quân, Vụ trưởng Vụ thủy điện thuộc Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết qua trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 12/12. 

Theo ông Quân, ngoài 260 dự án thủy điện nhỏ (công suất mỗi dự án dưới 3MW) được kiến nghị loại bỏ, trước đó qua rà soát các tỉnh có dự án thủy điện trên cả nước cũng đã loại khỏi quy hoạch 117 dự án thủy điện nhỏ với tổng công suất hơn 600 MW. 

Ông Quân cho biết, Bộ Công Thương còn kiến nghị các tỉnh tiếp tục rà soát lại quy mô các dự án thủy điện. 

Theo Bộ Công Thương, cả nước có khoảng 990 dự án thủy điện vừa và nhỏ nằm trong quy hoạch phát triển điện quốc gia với tổng công suất khoảng 7.500 MW. Qua rà soát thời gian qua, đã có hàng trăm dự án thủy điện vừa và nhỏ trên cả nước bị loại khỏi quy hoạch do chậm triển khai, không hiệu quả và có tác động xấu đến môi trường. 

Hiện nay, qua đánh giá của Bộ Công Thương thì chỉ còn khoảng 340 dự án thủy điện đã đi vào vận hành hoặc đang trong quá trình đầu tư xây dựng mà qua rà soát của Bộ Công Thương thì thấy không có ảnh hưởng nhiều đến môi trường, thực hiện tốt việc tái tạo diện tích rừng. 

Để đảm bảo đầu tư xây dựng các dự án thủy điện có hiệu quả, Bộ Công Thương cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo UBND các tỉnh tiếp tục rà soát, tạm dừng và chỉ cho phép đầu tư xây dựng từ sau năm 2015 đối với 102 dự án thủy điện nhỏ với tổng công suất hơn 660 MW. 

Văn Nam 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo