Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hội thảo xây dựng Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi

Hội thảo xây dựng Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi

Viết email In

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo về các quy định xây dựng Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi 2013. 

Tại hội thảo các đại biểu đưa ra ý kiến cho rằng cần sớm sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường 2005 vì đã trở nên cấp thiết. Nhất trí với Tờ trình của Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Chương trình công tác toàn khóa trong đó dự kiến sẽ cho ý kiến về dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi vào năm 2013 và sẽ biểu quyết thông qua vào năm 2014. 


(ảnh minh họa) 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết sau tám năm thực hiện, Luật Bảo vệ môi trường 2005 đã góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của hệ thống pháp luật bảo vệ môi trường và việc hạn chế những tác động tiêu cực của quá trình phát triển kinh tế-xã hội đối với môi trường. 

Tuy nhiên, cùng với những biến đổi nhanh của thực tiễn cuộc sống, Luật Bảo vệ môi trường năm 2005 đã sớm bộc lộ một số hạn chế và bất cập đó là chủ trương phân cấp mạnh trách nhiệm bảo vệ môi trường cho các bộ, ngành, địa phương chưa phát huy được hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn làm xảy ra tình trạng phân tán, chồng chéo, không rõ trách nhiệm trong bảo vệ môi trường. 

Một số quy định chi tiết của Luật khi bộc lộ sự không phù hợp với thực tiễn lại chậm được sửa đổi. 

Hoạt động bảo vệ môi trường hiện nay là phòng ngừa, hạn chế tác động xấu tới môi trường, ứng phó sự cố môi trường, khắc phục ô nhiễm, suy thoái, phục hồi cải thiện môi trường. 

Bên cạnh đó, Khung luật Bảo vệ môi trường cũng phải thể hiện được xu thế phát triển của Luật, phải bao hàm một số nội dung mới được điều chỉnh, bổ sung trong Luật như vấn đề biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh… 

Lý Thanh Hương 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo