Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Quần đảo Cát Bà được xếp hạng danh thắng quốc gia

Quần đảo Cát Bà được xếp hạng danh thắng quốc gia

Viết email In

Ngày 25/9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định xếp hạng quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng là danh thắng cấp quốc gia. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn cho thành phố Hải Phòng trong Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013, đồng thời là cơ sở để địa phương tiếp tục giúp triển khai các bước trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà-Long Châu là di sản thiên nhiên thế giới.  

Quyết định này cũng là cơ sở để thành phố Hải Phòng chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng di sản quốc gia, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng ban hành Quyết định xếp hạng danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà là di tích quốc gia đặc biệt. 

Trước đó, Hội đồng di sản quốc gia gồm 27 thành viên họp với Ủy ban UNESCO Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã thông qua hồ sơ trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà-Long Châu là Di sản Thiên nhiên Thế giới. 

Hội đồng đánh giá cao chất lượng và công tác chuẩn bị, xây dựng hồ sơ của thành phố Hải Phòng, thể hiện rõ nét những nội dung làm nổi bật giá trị đa dạng sinh học cũng như giá trị thiên nhiên của quần đảo Cát Bà-Long Châu. 

Hội đồng di sản quốc gia thông qua hồ sơ, đồng thời yêu cầu chỉnh sửa một số điểm, nội dung trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kịp thời gian để hoàn thành hồ sơ trình UNESCO./. 

Hoàng Ngọc 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo