Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: “Hố tử thần” khổng lồ xuất hiện trên đường Lê Văn Lương

Hà Nội: “Hố tử thần” khổng lồ xuất hiện trên đường Lê Văn Lương

Viết email In

Khoảng 8h sáng nay (19/8), đường Lê Văn Lương kéo dài, đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) bắt đầu có hiện tượng sụt lún. Chỉ trong thời gian ngắn, “hố tử thần” khổng lồ được hình thành và không ngừng mở rộng.

Theo quan sát của chúng tôi, mặt đường đoạn Lê Văn Lương kéo dài chạy qua khu đô thị mới Dương Nội đã xuất hiệt vết nứt lớn cắt ngang, có hiện tượng sụt lún với chiều dài 10m, sâu khoảng 5m và không ngừng lan rộng.

Do tác động của hiện tượng trên, hệ thống cổng chào ở khu đô thị mới Dương Nội bị kéo sập hoàn toàn.

Theo người dân xung quanh, hiện tượng sụt lún bắt đầu diễn ra từ lúc 8h ngày 19/8. Đến thời điểm 11h30 cùng ngày, “hố tử thần” mở rộng, kéo sập cả dải phân cách giữa 2 làn đường, “ăn” sang phần đường đối diện. Cách đó khoảng 50m tại công trình xây dựng của Tập đoàn Sông Đà bên cạnh cũng bắt đầu có hiện tượng sụt lún. Một phần vỉa hè bị kéo sập xuống.

Đường ống nước bị bẻ gẫy, hàng ngàn mét khối nước tràn vào, nhấn chìm 2 tầng hầm của công trình xây dựng cạnh đó.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do tác động của ngoại cảnh. Ông Giáp nhận định, công trình của tòa nhà của Tổng công ty Sông Đà làm sát ngay ven đường mới rút cọc chống mép vệ đường nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân đồng thời kết hợp với mưa to làm nước lún sâu vào nền đường đã tác động bẻ gãy đường ống cấp nước.

“Chất lượng đường theo tôi là không có vấn đề bởi nếu đường lún là do các rãnh cao su bong tróc, đứt gãy” - ông Giáp khẳng định.

Ngoài ra, theo ông Giáp, độ sâu của hố vẫn chưa đo được do nước liên tục chảy và tác động làm đất bị trôi.

Để tránh nguy hiểm cho người đi đường và các hộ dân, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị liên quan bịt cống nước cách khu hố tử thần cách đó khoảng gần cây số để chống nước xói mòn. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng tiến hành phân làn đường bao quanh khu vực có hố tử thần sụt lún, điều tiết phương tiện đi qua các trục đường khác.

Ảnh: Anh Tuấn /VnExpress


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo