Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Tiền kiểm để tránh thất thoát vốn xây dựng

Tiền kiểm để tránh thất thoát vốn xây dựng

Viết email In

Ngày 15/8, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Đinh Tiến Dũng đã ký bản Quy chế phối hợp công tác giữa hai cơ quan nhằm mục tiêu tăng cường quản lý nhà nước về việc sử dụng vốn ngân sách.

“Tiền kiểm chứ không hậu kiểm” là tinh thần chung được lãnh đạo Bộ Xây dựng và lãnh đạo Tổng KTNN cùng thống nhất. Theo đó, KTNN sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong việc tham gia ý kiến đối với các dự án đầu tư xây dựng quan trọng, các công trình trọng điểm quốc gia khi có yêu cầu của Quốc hội trước khi thông qua chủ trương đầu tư. KTNN cũng sẽ có báo cáo ghi rõ kiến nghị đối với các đơn vị được kiểm toán để Bộ Xây dựng có thông tin theo dõi, đôn đốc, phối hợp chỉ đạo, giải quyết việc thực hiện.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, đầu tư cho lĩnh vực xây dựng rất lớn, chiếm xấp xỉ 40% GDP của cả nước. Vì vậy, để phát huy hiệu quả lâu dài của các dự án đầu tư, sắp tới sẽ có những quy định rõ ràng hơn nữa về trách nhiệm của những người quản lý nhà nước chuyên ngành xây dựng về hiệu quả cuối cùng của dự án, chấm dứt tình trạng để chủ đầu tư giữ vai trò kiểm soát, dẫn tới tình trạng “vừa đá bóng - vừa thổi còi” gây thất thoát lãng phí các nguồn vốn.

B.Q


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo