Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Liên danh Mỹ - Australia tư vấn quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh

Liên danh Mỹ - Australia tư vấn quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh

Viết email In

Quảng Ninh vừa chính thức lựa chọn liên danh giữa Perkins Will (Mỹ) với đơn vị tư vấn nước ngoài tại Việt Nam là Aurecon (Australia) là đơn vị tư vấn quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh này.

Quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh Quảng Ninh được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là yêu cầu phát triển công nghiệp và đô thị hóa trên địa bàn tỉnh.


Mục tiêu của quy hoạch là khai thác, sử dụng hợp lý các nguồn lực để phát triển và tổ chức tốt môi trường đô thị đồng thời xây dựng lộ trình phát triển phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển chung của toàn vùng Bắc Bộ.

Quảng Ninh sẽ được quy hoạch thành hai phân khu chính gồm khu vực miền đông được định hướng xây dựng thành đặc khu kinh tế tổng hợp bao gồm Vân Đồn-Hải Hà-Móng Cái, với ba đô thị trung tâm là Vân Đồn-Tiên Yên-Móng Cái; Khu vực trung tâm và phía tây sẽ bao gồm một chuỗi đô thị dọc theo Quốc lộ 18A, lấy thành phố Hạ Long làm đô thị trung tâm.

Các đô thị sẽ đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của 1,5 triệu dân sống trong đô thị tương lai. Quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh Quảng Ninh được xác định đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đăng ký hồ sơ tư vấn quy hoạch có ba liên danh gồm (1) Perkins Will và Aurecon; (2) liên danh tư vấn trong nước Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn - Bộ Xây dựng (VIAP) với đơn vị tư vấn nước ngoài tại Việt Nam AREP (Pháp); (3) liên danh giữa Skidmore, Owings and Merrill (SOM) (Mỹ) với Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC).

Đây là những công ty, đơn vị lớn, chuyên nghiệp hàng đầu trong nước và thế giới về thiết kế, kiến trúc, lập kế hoạch tổng thể đô thị, hạ tầng cơ sở, tư vấn và quản lý đô thị, quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết.

Kết quả bỏ phiếu kín của các thành viên trong Hội đồng thẩm định của tỉnh, liên danh giữa Perkins Will với Aurecon đã chính thức được lựa chọn trở thành đơn vị tư vấn lập quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh Quảng Ninh./.

Văn Đức


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo