Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam VNCC – VIGLACERA hợp tác phát triển nhà ở xã hội

VNCC – VIGLACERA hợp tác phát triển nhà ở xã hội

Viết email In

Ngày 2/8, hai tổng công ty lớn của ngành Xây dựng là VIGLACERA và TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phát triển nhà ở xã hội và sản phẩm mới. Đây được coi là một trong chuỗi các hoạt động tích cực mà VIGLACERA đang triển khai nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc để người thu nhập thấp có thể tiếp cận được nhà ở trong khi vẫn bảo đảm tốt chất lượng công trình xây dựng.

Mục tiêu cụ thể đặt ra ngay giai đoạn đầu của quá trình hợp tác được cả hai bên thống nhất xác định, đó là: Đưa công nghệ mới, kỹ thuật mới và khai thác vai trò tư vấn xây dựng để đưa mức giá bán nhà thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng xá (giai đoạn 2) phù hợp với thu nhập của đối tượng chính sách này. Trên cơ sở mục tiêu tối thượng này, lãnh đạo hai tổng công ty đã thẳng thắn trao đổi cho nhau biết những nét khái quát về thế mạnh và thành tựu trong nghiên cứu cũng như trong hoạt động sản xuất của mình để cả hai phía cùng hiểu, cùng bàn các biện pháp tiếp theo nhằm đưa hoạt động đầu tư nhà thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá 2 tuân thủ đúng định hướng tối giản, tiết kiệm nhưng vẫn giữ vững tiêu chí chất lượng.

Nếu VNCC là một tổng công ty hàng đầu của Ngành Xây dựng về năng lực tư vấn với “tổ hợp” Công ty mẹ và các công ty thành viên đều là những tên tuổi uy tín trong ngành tư vấn xây dựng Việt Nam như VNCC, CDC, VDC, CONICO, INCOSAF, sở hữu lực lượng hùng hậu lên đến 3.248 CBCNV trong đó có hơn 2000 kỹ sư, kiến trúc sư đã và đang đứng mũi chịu sào tư vấn thiết kế hàng trăm công trình dự án cao tầng hiện đại trên khắp mọi miền đất nước…, thì VIGLACERA cũng là một đơn vị có bề dày truyền thống về sản xuất VLXD cũng như đầu tư kinh doanh BĐS trên thị trường Việt Nam với hệ thống các DN mang những thương hiệu từ lâu đã khẳng định chỗ đứng vững chắc. VIGLACERA hôm nay có những điều kiện nền tảng về sản xuất vững mạnh để có thể mang lại những đóng góp đắc lực cho chương trình nhà ở xã hội như: Bộ sản phẩm VLXD đồng bộ dành cho nhà thu nhập thấp, những loại vật liệu giúp giảm tải trọng móng qua đó tiết kiệm chi phí đầu tư như sản phẩm bê tông khí chưng áp, kính xây dựng… VIGLACERA cũng sở hữu một đội ngũ các công ty xây dựng dân dụng đã từng tham gia vào nhiều dự án lớn về đầu tư các khu nhà ở, văn phòng, chung cư cao cấp, KCN của TCty...


Ông Đặng Kim Khôi – Tổng giám đốc VNCC

Về phía TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam, cả bà Nguyễn Thị Duyên – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCty, ông Đặng Kim Khôi – Tổng giám đốc và toàn thể ban lãnh đạo TCty, các DN thành viên đều chung một tiếng nói, một quan điểm đồng tình với hướng đi, cách nghĩ cách làm của VIGLACERA. Ông Đặng Kim Khôi nói: “Sự hợp tác này là một biểu hiện đẹp của quy luật sát cánh cùng phát triển mà các nước tiên tiến đã và đang và còn tiếp tục thực hiện. Việc tư vấn thiết kế Việt Nam và các nhà sản xuất VLXD Việt Nam cùng bắt tay với nhau thực hiện mục tiêu kiến tạo chỗ ở cho người nghèo đô thị là một việc làm đáng được nhân rộng và trân trọng, bởi nó không chỉ đúng với quy luật kinh tế mà còn đúng với những tôn chỉ mục đích mà các tổng công ty nhà nước nên cùng hướng tới”. Ông Khôi cũng cho rằng, để giảm giá bán nhà thu nhập thấp – trên góc độ tư vấn xây dựng – sẽ cần có những nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng về khoa học công nghệ, và VNCC đã sẵn sàng bắt tay thực hiện nhiệm vụ này.

Một lãnh đạo VNCC cho hay, TCty này đã từng đưa ra một giải pháp tổng thể về tư vấn thiết kế cũng như công nghệ xây dựng hợp lý để đưa giá thành xây dựng của một dự án về mức 6,5 triệu đồng/m2. Và nếu VIGLACERA đưa ra thêm các giải pháp về VLXD hợp lý, sẽ là cơ sở tiền đề để tiếp tục nghiên cứu hạ giá thành sản xuất loại hàng hóa sản phẩm đặc thù này.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc VIGLACERA

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc VIGLACERA hết sức phấn khởi, bởi ngay từ phát biểu chào mừng khai mạc buổi Lễ ký kết, ông đã thẳng thắn cho rằng: “Muốn giảm giá bán nhà cho người thu nhập thấp, không thể chỉ hô hào chung chung mà cần đi sâu tính toán cốt lõi của việc giảm giá thành, đó là khai thác vai trò của khoa học kỹ thuật và công nghệ, trong đó vai trò đầu bảng chính là nhóm các giải pháp về tư vấn xây dựng”. Ông Tuấn hy vọng với sự tận tâm của lực lượng các nhà tư vấn hùng hậu nhất ngành Xây dựng Việt Nam, thì cuộc hợp tác cùng phát triển với VIGLACERA sẽ mở ra một giai đoạn mới mà trong đó cả hai bên sẽ cùng phát huy được năng lực sở trường thế mạnh của mình, giúp nhau tìm ra các giải pháp chinh phục thị trường trong bối cảnh khó khăn, nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

Cái bắt tay hợp tác của hai DN mang những thương hiệu mạnh của ngành Xây dựng Việt Nam như VNCC và VIGLACERA chắc chắn là khởi nguồn của những “vườn ươm” sáng tạo. Bởi trước lúc kết thúc buổi lễ, khi nâng trên tay ly rượu hồng, TGĐ VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn cùng Chủ tịch HĐTV VNCC Nguyễn Thị Duyên cùng khảng khái thống nhất với nhau một quan điểm xuyên suốt trong quá trình hợp tác, đó là: “Không thể cứ vin vào việc xây dựng nhà thu nhập thấp mà có thể làm đại khái. Dự án nhà TNT Đặng Xá giai đoạn 2 cũng như các dự án tiếp theo cần rút kinh nghiệm để đưa ra những tính toán kỹ lưỡng hơn nữa. Nếu xét chưa đạt yêu cầu, cả hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu để tính toán các phương án khác phù hợp hơn”.

Anh Thư


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo