Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Công bố 3 quy hoạch phân khu đô thị tại Đông Anh

Hà Nội: Công bố 3 quy hoạch phân khu đô thị tại Đông Anh

Viết email In

Ngày 24/7, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh và Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch của ba phân khu đô thị N5, N7, N8 (tỷ lệ 1/5000) trên địa bàn huyện Đông Anh.

Các quy hoạch phân khu đô thị này là nội dung cụ thể hóa của Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Đồ án quy hoạch phân khu N5-7-8

Quy hoạch phân khu đô thị N5 thuộc địa bàn bốn xã thuộc thị trấn Đông Anh với diện tích 1.063ha. Phân khu đô thị này được chia làm ba khu quy hoạch gồm 14 ô quy hoạch và đường giao thông để kiểm soát phát triển.

Ranh giới các ô quy hoạch được giới hạn từ cấp đường khu vực trở lên. Trong ô quy hoạch gồm các khu chức năng đô thị, vị trí và ranh giới xác lập trên bản vẽ có tính chất định hướng.

Ranh giới, quy mô và các chỉ tiêu sử dụng đất sẽ được xác định cụ thể ở quy hoạch tỷ lệ lớn hơn, tuân thủ các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tại đồ án Quy hoạch Phân khu đô thị N5 được phê duyệt.

Phân khu đô thị N7 có diện tích 1.871ha, thuộc các xã Bắc Hồng, Vân Nội, Tiên Dương, Uy Nỗ, Cổ Loa, Việt Hùng và thị trấn Đông Anh.

Với 5 khu quy hoạch, bao gồm 23 ô quy hoạch và đường giao thông, phân khu đô thị N7 có cấu trúc không gian đô thị được tổ chức theo các tuyến trục lõi trung tâm, đường ngang vuông góc với các tuyến giao thông đô thị.

Không gian đô thị được xác lập chủ yếu là công trình thấp tầng và trung tầng, cao ở lõi phân khu đô thị, dốc dần ra xung quanh và các không gian mở. Theo đó, tổ chức các không gian thấp tầng (3-5 tầng) dọc không gian cây xanh đầm Vân Trì, di tích Cổ Loa.

Không gian trung tầng (5-9 tầng) là lớp kề cận không gian thấp tầng và không gian cây xanh mở trong phân khu đô thị. Khu vực cao tầng chủ yếu tập trung trên trục đường Nhật Tân - Nội Bài, quốc lộ 3 và trục trung tâm của phân khu đô thị kết nối từ đầm Vân Trì đến trung tâm huyện Đông Anh hiện nay.

Cũng trên địa bàn huyện Đông Anh, phân khu đô thị N8 thuộc địa giới các xã Vĩnh Ngọc, Tàm Xá, Xuân Canh, Cổ Loa, Đông Hội, có quy mô diện tích đến năm 2030 khoảng 662ha.

Phía Bắc và Đông Bắc của phân khu N8 là tuyến quốc lộ 5 kéo dài, hành lang xanh Cổ Loa - đầm Vân Trì và khu di tích Cổ Loa. Phía Đông Nam đến trục giao thông khu vực. Phía Đông đến hành lang xanh Cổ Loa - đầm Vân Trì. Phía Nam và Tây Nam đến tuyến đê sông Hồng.

Theo quy hoạch, phân khu đô thị N8 được xác định các tính chất và năm chức năng, trong đó xác định đây là khu nhà ở mới chất lượng cao; là một phần đô thị trung tâm trong chuỗi các đô thị phía Bắc sông Hồng và là trung tâm thương mại, giao dịch quốc tế, tài chính, dịch vụ cấp đô thị.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất của từng ô quy hoạch tại bản vẽ là các chỉ tiêu của đơn vị nhằm kiểm soát phát triển chung. Trong quá trình triển khai lập quy hoạch hoặc dự án ở giai đoạn sau, có thể xem xét điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Đối với các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt chưa thực hiện đầu tư xây dựng hoặc đang triển khai các thủ tục lập dự án đầu tư cần được kiểm tra, rà soát đối chiếu với quy hoạch phân khu sau được phê duyệt, trường hợp có sự thay đổi về chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc thì cần báo cáo cấp thẩm quyền xem xét quyết định để điều chỉnh trên nguyên tắc bảo đảm các chỉ tiêu khung của ô quy hoạch đã được xác định tại đồ án quy hoạch phân khu được duyệt.

Đối với nhóm đất nhà ở xây dựng mới được nghiên cứu xây dựng đồng bộ hiện đại bảo đảm hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh. Trong đó, với phần đất ở xây dựng mới, cần nghiên cứu dành đủ quỹ đất để giải quyết nhà ở phục vụ nhu cầu theo thứ tự ưu tiên quỹ đất giãn dân, di dân giải phóng mặt bằng trong khu vực và đô thị, nhà ở xã hội, nhà ở thương mại...

Các khu vực giáp ranh đất làng xóm hiện có, ưu tiên bố trí các công trình hạ tầng xã hội và các dự án phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Minh Nghĩa


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo