Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Mở đường dẫn tạm nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Viết email In

Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang nghiên cứu để mở một tuyến đường dẫn tạm thời lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, khi tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012. Trong khi đường nối phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.

Trao đổi với phóng viên chiều 23/7, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản l‎ý các dự án đường cao tốc phía Nam cho biết, hiện tại 4,2 km đường nối lên đường cao tốc phía TPHCM vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, đặc biệt là đoạn phía quận 9, TPHCM.

Hiện tại, TPHCM còn thiếu 900 tỉ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng. Theo chỉ đạo của UBND TPHCM đến tháng 9 này, các quận phải bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.


Sơ đồ đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (màu hồng) đoạn nối với TPHCM hiện đang tắc nghẽn giải phóng mặt bằng (đoạn màu xanh) 

"Ngay cả khi có mặt bằng thì cũng cần thời gian để xử l‎ý các túi bùn và nền đất yếu, bởi khu vực đường dẫn đi qua là vùng đất yếu. Thời gian theo dõi và xử l‎ý túi bùn và nền đất yếu mất rất nhiều thời gian (khoảng 30 tháng). Do đó, VEC đang nghiên cứu mở tạm một đường nối tạm thời từ đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 để nối vào đường cao tốc", ông Hùng nói.

Theo tiến độ của VEC, đến thời điểm này nhà thầu đã thực hiện được khoảng 55% khối lượng công việc, trong đó gói thầu 1A (dài khoảng 3,5 km thuộc quận 9 TPHCM) sẽ hoàn thành vào tháng 7/2012 và gói thầu 1B (xây dựng cầu cạn) hoàn thành vào tháng 12/2012.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km đi qua địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 18.884 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng giai đoạn 1 là 9.890 tỉ đồng bằng vốn vay ODA.

Dự án đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây là một phần quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Sau khi tuyến đường được hoàn thành sẽ kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn quãng đường từ TPHCM đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải.

Anh Quân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo