Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội tháo gỡ khó khăn dự án xây bãi đổ phế thải

Hà Nội tháo gỡ khó khăn dự án xây bãi đổ phế thải

Viết email In

Sở Xây dựng Hà Nội đang tập trung chỉ đạo các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai sáu dự án xây dựng bãi đổ phế thải rắn xây dựng và phế thải thoát nước trên địa bàn các huyện Đan Phượng, Hoài Đức và Thường Tín.

Hiện các dự án này đã tiến hành xong công việc đo đạc, khảo sát, lập bản đồ địa hình hiện trạng tỷ lệ 1/500 và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, thống nhất chủ trương đầu tư với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình lập hồ sơ, xin ý kiến thỏa thuận chuyên ngành với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Viện Quy hoạch Xây dựng đang gặp phải một số vấn đề khó khăn, cần được tháo gỡ kịp thời.

  • Ảnh bên: Tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng rất phổ biến ở Hà Nội

Do tính cấp thiết của việc xây dựng và khó khăn trong việc lựa chọn vị trí các bãi đổ phế thải rắn xây dựng và phế thải thoát nước trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh giao các Sở: Quy hoạch Kiến trúc, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các đơn vị có liên quan nghiên cứu, thống nhất vị trí, quy mô và giải pháp đầu tư xây dựng bảo đảm không ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ của sông Hồng cũng như quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 30/6 tới.

Sở Xây dựng cũng cho biết, ngoài sáu dự án trên, Sở đang hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư các bãi phế thải xây dựng tại xã Dục Tú-huyện Đông Anh (X15); xã Duyên Hà, Huyện Thanh Trì (X18); xã Phú Thị và Kim Sơn-Gia Lâm (X6); xã Tiến Thắng và Thanh Lâm, huyện Mê Linh (X11, X12). Các dự án đã được thẩm định và phê duyệt dự toán chí phí chuẩn bị đầu tư, phê duyệt nhiệm vụ khảo sát đo vẽ bản đồ địa hình phục vụ lập dự án và được phê duyệt kế hoạch đấu thầu giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Sở Xây dựng Hà Nội đã phê duyệt chỉ định đơn vị thực hiện gói thầu khảo sát đo đạc địa hình tỷ lệ 1/500 và xác định ranh giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ, hành lang bảo vệ và gói thầu khảo sát địa chất công trình, địa chất thủy văn, khảo sát tuyến và lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Đơn vị chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đang trình Sở Tài nguyên-Môi trường thẩm định bản đồ hiện trạng tỷ lệ 1/500.

Dự kiến quý 3 năm nay, các dự án sẽ tổ chức đấu thấu thi công./.

Minh Nghĩa

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo