Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Tập trung không gian cao tầng trên trục Nhật Tân – Nội Bài

Tập trung không gian cao tầng trên trục Nhật Tân – Nội Bài

Viết email In

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa chính thức ký ban hành quyết định duyệt quy hoạch Phân khu đô thị N7, tỷ lệ 1/5.000 trên địa bàn TP.

Phân khu đô thị N7 được chia thành 5 khu quy hoạch, bao gồm 23 ô quy hoạch và đường giao thông. Dự kiến dân số đến năm 2030 vào khoảng 230.000 người, dân số tối đa đến năm 2050 khoảng 240.000 người.


Phương án Phối cảnh không gian trục Nhật Tân - Nội Bài
(nguồn: Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội / Ashui)
 
Cấu trúc không gian đô thị được tổ chức theo các tuyến trục lõi trung tâm, đường ngang vuông góc với các tuyến giao thông đô thị. Không gian đô thị được xác lập chủ yếu là công trình thấp tầng và trung tầng, cao ở lõi phân khu đô thị, dốc dần ra xung quanh và các không gian mở.
 
Các tuyến đường quan trọng là tuyến Nhật Tân - Nội Bài, quốc lộ 3, đường vành đai 3 (phía bắc), tuyến đường vành đai phía nam phân khu đô thị, trục trung tâm phân khu đô thị và các tuyến đường có mặt cắt ngang 30- 40m.
 
Tổ chức các không gian thấp tầng (3-5 tầng) được quy hoạch dọc không gian cây xanh đầm Vân Trì, di tích Cổ Loa. Không gian trung tầng (5-9 tầng) là lớp kề cận không gian thấp tầng và không gian cây xanh mở trong phân khu đô thị. Khu vực cao tầng chủ yếu tập trung trên trục đường Nhật Tân - Nội Bài, quốc lộ 3 và trục trung tâm của phân khu đô thị kết nối từ đầm Vân Trì đến trung tâm huyện Đông Anh hiện nay.
 
Chủ tịch UBND TP giao huyện Đông Anh có trách nhiệm kiểm tra, giám sát xây dựng theo quy hoạch, xử lý các trường hợp xây dựng sai quy hoạch.
 
Linh Vân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo