Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM kiến nghị bãi bỏ hạn mức hỗ trợ đất nông nghiệp trong đô thị

TPHCM kiến nghị bãi bỏ hạn mức hỗ trợ đất nông nghiệp trong đô thị

Viết email In

UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xác định loại đất nông nghiệp để tính hỗ trợ theo Nghị định số 69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của Chính phủ.

Cụ thể, TPHCM đề nghị bãi bỏ hạn mức hỗ trợ đất nông nghiệp trong đô thị, khu dân cư. Đối với đất thuần nông nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp hay không trực tiếp sản xuất nông nghiệp đều được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; nếu trong một hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi có nhiều loại đất nông nghiệp sẽ được tính hỗ trợ cho tất cả các loại đất nông nghiệp.

Ngoài ra, TPHCM cũng kiến nghị trong khi chờ Chính phủ xem xét, sửa đổi NĐ 69/CP, cho phép TPHCM áp dụng biện pháp hỗ trợ để bảo đảm ổn định đời sống và sản xuất cho người bị thu hồi đất này.

Việc hỗ trợ này thực hiện theo hướng: hỗ trợ thêm đối với đất nông nghiệp thuần (kể cả đất vườn, ao, đất nông nghiệp trong đô thị vượt hạn mức) với mức không quá 10% giá đất ở liền kề để tính bồi thường, nhưng tổng đơn giá tính bồi thường, hỗ trợ không vượt quá tổng mức giá bồi thường, hỗ trợ đối với đất nông nghiệp trong đô thị, khu dân cư trong cùng dự án./.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo