Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình, Hà Nội

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình, Hà Nội

Viết email In

Thủ tướng vừa có văn bản kết luận về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình, Hà Nội. 

Theo văn bản nói trên, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực này (được phê duyệt từ năm 2002) là cần thiết, bảo đảm phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 và đáp ứng yêu cầu cải tạo, đầu tư xây dựng các cơ quan Trung ương. Việc điều chỉnh cần nghiên cứu cụ thể các nội dung về tổ chức không gian, bảo đảm chức năng, các vấn đề về hạ tầng kỹ thuật, giao thông... đáp ứng các yêu cầu làm việc cho các cơ quan Trung ương trong nhiều năm tới.  


(ảnh minh họa) 

Về ranh giới nghiên cứu quy hoạch chi tiết khu trung tâm, Thủ tướng Chính phủ thống nhất đề xuất của Bộ Xây dựng, phạm vi nghiên cứu có quy mô 135 ha; đồng thời nghiên cứu thêm khả năng sử dụng một số khu vực phụ cận (khu vực nhà máy in Tiến Bộ, sân vận động Hà Nội...).

Về tổ chức không gian, Bộ Xây dựng phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp tục nghiên cứu việc bố trí công trình tòa nhà Chính phủ và trụ sở Văn phòng Chính phủ đáp ứng nhu cầu công năng làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ; nghiên cứu nhà làm việc của Văn phòng Chủ tịch nước có quy mô thích hợp ở vị trí phù hợp.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý đề xuất của Bộ Xây dựng về chủ trương xây dựng khu tổ hợp khách sạn, dịch vụ phục vụ cho các hoạt động chung các cơ quan Trung ương trong khu trung tâm chính trị Ba Đình, tại số 6-8 Chu Văn An và số 37 Hùng Vương - lô H6. Khu tổ hợp này có quy mô khoảng 600 phòng nghỉ, được đầu tư hiện đại, đồng bộ và giao cho một cơ quan có năng lực để thống nhất quản lý, vận hành.

Khu vực vườn hoa Bách Thảo là không gian xanh được khai thác sử dụng chung cho nhân dân và khối các cơ quan Trung ương khi cần. Các biệt thự có giá trị kiến trúc trong khu trung tâm chính trị Ba Đình cần được cải tạo, chỉnh trang và phục vụ cho mục đích chung.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý quy hoạch chỉnh trang khu vực dân cư tập thể 354, 3B Ông Ích Khiêm thành khu ở chung cư cao cấp, tạo điều kiện tái định cư cho các hộ dân sống trong khu vực, đồng thời đáp ứng yêu cầu cảnh quan môi trường. UBND thành phố Hà Nội chuẩn bị kế hoạch di dời nhà ở dân cư trong khu vực (tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà ở gia đình của cán bộ chiến sĩ khu vực đường Ngọc Hà).

Về hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu trung tâm, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hệ thống giao thông phải được tổ chức bảo đảm lưu thông hai chiều đường Độc Lập; nghiên cứu giải pháp xử lý xung đột gây ách tắc giao thông tại khu vực đường Mai Xuân Thưởng, Ngọc Hà, các nút giao thông tại các tuyến hướng vào khu trung tâm.

Nghiên cứu vị trí bãi đỗ xe phục vụ cho cơ quan Văn phòng Chính phủ và Văn phòng Chủ tịch nước đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác bảo vệ và thuận lợi trong sử dụng; tiếp tục nghiên cứu vị trí gara ôtô ngầm tại khu vực vườn hoa Bách Thảo hoặc vườn hoa Mai Xuân Thưởng. 

Hà Anh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo