Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Trà Vinh công bố quy hoạch chung khu kinh tế Định An

Trà Vinh công bố quy hoạch chung khu kinh tế Định An

Viết email In

Ngày 17/11, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ công bố quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Định An - Trà Vinh, đến năm 2030 theo Quyết định số 1513/QĐ -TTg, ngày 5/9/2011 của thủ tướng Chính phủ.


Các doanh nghiệp ký kết một số dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An (ảnh: VOV)



Khu kinh tế Định An có tổng diện tích tự nhiên 39.020 ha, gồm một phần diện tích đất tự nhiên của hai huyện Trà Cú và Duyên Hải, chiếm 1/5 tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh.

Theo quy hoạch tổng thể, phía bắc khu kinh tế Định An giáp tỉnh lộ 914 xã Long Hữu, Hiệp Thạnh, (Duyên Hải), Kim Sơn (Trà Cú); tây nam giáp sông Hậu và cửa biển Định An, phía nam và đông nam giáp biển Đông với chiều dài bờ biển khoảng 42 km. Đây là khu quy hoạch kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông - lâm - ngư nghiệp gắn với kinh tế biển.



Giai đoạn 1 được triển khai đến năm 2020 trên diện tích 15.403 ha; giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào năm 2030, hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể toàn khu kinh tế.

Đến nay, đã có 11 nhà đầu tư đăng ký và được tỉnh cấp phép triển khai các dự án tại khu kinh tế. Trong đó, các dự án trọng điểm đang được triển khai như kênh đào Trà Vinh; trung tâm điện lực Duyên Hải; dự án nâng cấp mở rộng các tuyến Quốc lộ 60, Quốc lộ 53, Quốc lộ 54, nối khu kinh tế này với các tỉnh lân cận; cảng Trà Cú; khu dân cư và dịch vụ thuỷ sản Định An…

Vĩnh Bình


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo