Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội trình tiếp 588 dự án để Chính phủ phê duyệt

Hà Nội trình tiếp 588 dự án để Chính phủ phê duyệt

Viết email In

Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội vừa trình Chính phủ phê duyệt tiếp 588 dự án để triển khai trong năm 2011, mặc dù các dự án rà soát đợt 2 vẫn chưa được Thủ tướng phê duyệt.

Từ đầu năm đến nay Sở Tài nguyên Môi trường đã phê duyệt cho thực hiện 322 dự án trên địa bàn TP. Hà Nội. Tuy nhiên đến nay, Thủ tướng Chính phủ mới chỉ chấp thuận về nguyên tắc cho triển khai 244 dự án đợt 1 trong đó vẫn còn 51 đồ án, dự án đang chờ điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch. Đối với các dự án đợt 2 gồm 202 dự án, đồ án chưa hề thông qua danh sách rà soát.

Thủ đô Hà Nội mở rộng đang trong quá trình lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Như vậy, 588 dự án Sở Tài nguyên Môi trường trình duyệt sẽ phải tiến hành rà soát xem có trùng hợp với quy hoạch chung hay không.

UBND TP. Hà Nội cũng đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP. Hà Nội được chủ động quyết định một số nguyên tắc để triển khai thí điểm một số đồ án, dự án hạ tầng kỹ thuật cấp bách trên địa bàn và được phép chủ động rà soát, xử lý các đồ án, dự án đầu tư còn lại sau khi rà soát đợt 2, trên cơ sở căn cứ quy hoạch chung xây dựng thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Ngọc Thơ


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo