Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Tìm công nghệ xử lý nước thải tối ưu

Tìm công nghệ xử lý nước thải tối ưu

Viết email In

Bộ Khoa học và Công nghệ đang tìm kiếm công nghệ xử lý nước thải, rác thải tối ưu để triển khai thí điểm tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.

Theo ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin khoa học công nghệ quốc gia (Nasati) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, hiện cục này đang liên hệ với nhiều công ty có công nghệ xử lý nước thải, rác thải tiên tiến như Hàn Quốc, Israel, Thụy Sĩ và Nhật Bản để thực hiện mục tiêu trên.

Phát biểu tại diễn đàn giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc về xử lý nước thải và rác thải do Nasati tổ chức ngày 22/9, ông Hưng cho biết chất thải từ các thành phố lớn, làng nghề nông thôn ngày càng nhiều, tuy nhiên phần rác thải xử lý thô sơ, nước thải chưa xử lý triệt để thải ra sông suối gây ô nhiễm trầm trọng.

  • Ảnh bên: Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt của Công ty Vietnam Waste Solutions đang xây dựng tại huyện Bình Chánh, TPHCM

Ông Hưng nói sau khi lựa chọn được công nghệ tối ưu về xử lý rác thải, nước thải áp dụng cho 3 thành phố lớn, sẽ nhân rộng ra các địa phương khác, đặc biệt là tại các làng nghề vùng nông thôn trên cả nước.

Được biết, chỉ tính riêng 3 thành phố Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng thì tổng lượng rác thải sinh hoạt thải ra mỗi ngày lên đến gần 20 ngàn tấn, khối lượng rác thải cũng tăng khoảng 10%/năm. Chưa kể lượng nước thải chưa xử lý, trong đó 80% là nước thải sinh hoạt, có nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước tại 3 thành phố này cũng lên đến hàng triệu mét khối/ngày.

Tại diễn đàn trên, một số doanh nghiệp như Công ty Garnet IC, Tập đoàn Tae Rim, Công ty Young Engineering và Công ty BCO của Hàn Quốc đã giới thiệu một số công nghệ xử lý chất thải bằng hệ thống lò đốt nhiệt phân và plasma nóng chảy; một số công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt, công nghiệp bằng phương pháp sinh học đang được áp dụng tại Hàn Quốc hiện nay...

Văn Nam 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo